Tiệm bán vàng đơn sơ như cái lều, bất ngờ khi biết nó ở Việt Nam

Google News

Cư dân mạng đều bất ngờ trước hình ảnh đơn sơ của tiệm vàng có lẽ độc nhất vô nhị trên thế giới.

Nhắc đến tiệm vàng, có lẽ ai cũng nghĩ đến một địa điểm có những quầy kính bày đủ thứ trang sức bên trong, xung quanh là hệ thống camera giám sát, cửa cuốn cùng bảo vệ nghiêm ngặt nhằm tránh các đối tượng xấu cướp giật. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một tiệm vàng có 1-0-2.

Tiem ban vang don so nhu cai leu, bat ngo khi biet no o Viet Nam

Điều lạ lùng là tiệm vàng có vẻ ngoài đơn sơ, mộc mạc. Khác với vẻ thường thấy là những căn nhà kiên cố có cửa nẻo cẩn thận thì tiệm vàng này chỉ làm từ các tấm gỗ, tôn và trông không khác gì nhà dân bình thường. Và một điều đáng nói là tiệm vàng này còn bày bán số lượng ít, quầy kính cũng rất nhỏ, chẳng có camera hay bảo vệ nào. Thậm chí, nó không nằm trên các trục đường chính, sầm uất kinh doanh mà nằm lọt giữa thiên nhiên, khu vườn.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhìn hình ảnh cửa hàng vàng đơn sơ, mộc mạc đó. Mặc dù, đơn sơ vậy song hoạt động mua bán vẫn diễn ra, khách đứng bên ngoài quầy kính còn người bán đứng bên trong đang giới thiệu về các món đồ trang sức.

Tiem ban vang don so nhu cai leu, bat ngo khi biet no o Viet Nam-Hinh-2

Tiem ban vang don so nhu cai leu, bat ngo khi biet no o Viet Nam-Hinh-3

Thật ra các hình ảnh này hoàn toàn có thật và không phải do photoshop hay chỉnh sửa. Cửa hàng bán vàng này nằm ngay tại Việt Nam. Mấy năm trước, hình ảnh chụp cửa hàng đã được chia sẻ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chúng được "đào mộ" và chia sẻ lại song vẫn hút được sự quan tâm lớn của mọi người.

Được biết, cửa hàng vàng này đã có lâu năm và nằm tại huyện Chợ Lách (Bến Tre). Ngoài nét mộc mạc bên ngoài thì bên trong cũng chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc tủ, treo ít đèn điện và số trang sức được bày bên trong. Nền nhà lát gạch, trông như rất nhiều căn nhà bình thường.

Sau nhiều năm hoạt động, cửa hàng thu hút rất đông khách. Ngoài ra tình hình an ninh trật tự ở địa phương tốt nên không xảy ra mất trộm.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú trước hình ảnh của tiệm vàng này và bày tỏ mong muốn một lần đến thăm.

"Cửa hàng vàng độc đáo quá, một túp lều tranh 20 lượng vàng", một cư dân mạng bình luận.

"Vẫn có những miền quê yên bình thế này, chẳng lo kẻ trộm, mọi người sống thanh thản với nhau", một người khác nêu ý kiến.

Theo một số thông tin thì hiện nay cửa hàng vàng này đã không còn nữa mà thay vào đó là một ngôi nhà bán vàng được xây kiên cố, bề thế.

Theo Chi Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)