|
Dây chuyền sản xuất bia tại một nhà máy của Sabeco - Ảnh: T.TÙNG |
Mục tiêu này được "tiết lộ" vào ngày 10-1, tại buổi ra mắt sản phẩm mới của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch hội đồng quản trị Beer Group (công ty đang sở hữu 49% công ty "mẹ" của Công ty TNHH VietBev - doanh nghiệp vừa mua 53,59% vốn điều lệ Sabeco ngày 18-12-2017) - kỳ vọng Sabeco sẽ tiêu thụ được 1,9-2 tỉ lít bia cho giai đoạn từ năm 2018 trở đi.
Theo đó đồng thời thị phần của Bia Sài Gòn cũng sẽ gia tăng từ mức 40% lên 50% trong thời gian tới.
Đây cũng là thông điệp chính thức đầu tiên mà "ông chủ mới" của Sabeco lên tiếng, kể từ khi thương vụ mua tỉ lệ cổ phần chi phối tại Sabeco trị giá gần 5 tỉ USD hoàn tất kể từ cuối năm 2017.
Ông Koh Poh Tiong khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Sabeco thông qua việc mở rộng kênh phân phối tại thị trường Singapore và cả Thái Lan", ông Koh Poh Tiong khẳng định.
Trong khi đó, theo ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch hội đồng quản trị Sabeco, thách thức của Sabeco trong giai đoạn mới là "vô cùng khó khăn, khi đối thủ cạnh tranh không còn che giấu bất kỳ tham vọng nào, từ sản lượng đến thị phần thống lĩnh".
Năm 2017, Sabeco bán ra thị trường khoảng 1,75 tỉ lít bia.