Thêm một máy bay phải quay đầu khẩn để cấp cứu hành khách

Google News

Liên tiếp những ngày qua, nhiều máy bay đã phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp hoặc tạm hoãn khởi hành vì lý do liên quan đến sức khỏe của hành khách.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho hay, chuyến bay VN210 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội lúc 10h sáng nay (8/10) đã phải quay đầu sau khi cất cánh 30 phút do hành khách L.T.H.M (44 tuổi) có biểu hiện tăng huyết áp và khó thở. Thời điểm trên, tổ bay thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cần thiết nhưng tình trạng sức khỏe của hành khách không cải thiện.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn đã thông báo và quyết định quay đầu chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay khi nhận được thông báo từ tổ bay, bộ phận điều hành của Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án cấp cứu hành khách.
Chuyến bay hạ cánh lúc 11h05 và hành khách đã được bác sĩ hàng không kiểm tra sức khỏe, uống thuốc ổn định huyết áp. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hành khách đã ổn định và được tiếp tục theo dõi, nghỉ ngơi tại phòng y tế sân bay.
Them mot may bay phai quay dau khan de cap cuu hanh khach
Hãng hàng không khuyến cáo hành khách chủ động theo dõi và đảm bảo tình hình sức khỏe trước khi thực hiện chuyến bay.
Chuyến bay VN210 sau đó được nạp thêm dầu và cất cánh trở lại lúc 11h54 đi Hà Nội. Chuyến bay này hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 14h05, chậm gần 2 giờ so với kế hoạch ban đầu.
Cũng trong ngày 8/10, chuyến bay VN1542 khởi hành từ Huế đi Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cất cánh đã phải quay trở lại nhà ga để kiểm tra sức khỏe hành khách H.T.N sau khi xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trong nhà ga và về nhà cùng người thân khi tình trạng sức khỏe đã ổn định. Sau khi kiểm tra, chuyến bay khởi hành lúc 9h24, chậm 20 phút so với kế hoạch.
2 ngày trước, máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines từ Đức đến TP HCM đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) để cấp cứu hành khách quốc tịch Đức.
Đại diện hãng bay khuyến cáo, các hành khách có các bệnh mãn tính, hành khách có tiền sử các bệnh lý về tim mạch, huyết áp… cần chủ động theo dõi và đảm bảo tình hình sức khỏe trước khi thực hiện chuyến bay. Đồng thời, hành khách nên mang theo thuốc dự phòng được bác sĩ kê đơn để có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Theo Linh Thuỳ / Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)