Thế Giới Di Động sắp thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh?

Google News

"Con mồi" của Thế Giới Di Động trong vụ thâu tóm sắp diễn ra được nhiều nguồn tin khẳng định chính là chuỗi điện máy hàng đầu phía Bắc - Trần Anh.

Liên quan đến thông tin Thế Giới Di Động thâu tóm Trần Anh, một nguồn tin cho biết ngày 20/8, Trần Anh sẽ tổ chức đại hội cổ đông, và việc chuyển nhượng là một trong các nội dung được nêu ra.
Nguồn tin cũng xác nhận việc lãnh đạo Trần Anh và Thế Giới Di Động đã đàm phán về vấn đề này. Tuy nhiên, mọi thông tin đưa ra lúc này đều là chưa chính thức, bởi 2 doanh nghiệp đều là công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, và việc chuyển nhượng, nếu có, phải được sự chấp thuận của các cổ đông hai bên.
Trong khi đó, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động từ chối đưa ra phát ngôn chính thức nhưng khẳng định việc công bố thông tin có thể diễn ra vào cuối tháng, khi cổ đông duyệt chi số tiền 2.500 tỷ đồng.
Trước đó, tại sự kiện tổ chức cho các nhà môi giới đầu tư hôm 3/8, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - ông Nguyễn Đức Tài - cho biết đang chuẩn bị thư gửi cổ đông xin ý kiến duyệt số tiền 2.500 tỷ đồng chốt việc mua lại các chuỗi điện máy và dược phẩm.
“Mọi người nghiên cứu có thể biết Thế Giới Di Động sắp mua chuỗi điện máy nào. Tuy nhiên, vì chuyện bảo mật nên chưa thể công bố”, ông Tài chia sẻ. Nếu cổ đông đồng ý, việc mua lại sẽ diễn ra ngay vì các công đoạn đàm phán đã xong, chỉ chờ được duyệt chi.
The Gioi Di Dong sap thau tom chuoi dien may Tran Anh?
 Ông Nguyễn Đức Tài cho biết mọi thủ tục đàm phán đã xong, chỉ chờ cổ đông duyệt chi khoản tiền lớn để mua một chuỗi điện máy lớn khác. Ảnh: Trần Anh.
Với việc ông Tài hé lộ thông tin này trước các nhà môi giới, các nhà đầu tư cho rằng khả năng hoàn thành thương vụ này chỉ là chuyện sớm muộn.
Từ lâu, giới điện máy đã râm ran thông tin Thế Giới Di Động muốn mua lại một ông lớn điện máy phía Bắc để tăng cường sự hiện diện ở khu vực này. Trần Anh được đánh giá là đối tượng phù hợp nhất vì có thị phần lớn, niêm yết thông tin minh bạch, số lượng cổ đông lớn không nhiều.
Bản thân ông Tài cũng không giấu tham vọng lấn sân sang khu vực phía Bắc ở mảng điện máy. Ông cho biết các siêu thị phía Bắc có am hiểu riêng về thị trường, có nhóm khách hàng riêng mà chuỗi Điện Máy Xanh chưa khai thác được.
Về kế hoạch sau khi thâu tóm một chuỗi điện máy nào đó phía Bắc, ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế Giới Di Động - khẳng định có thể giữ lại tên của thương hiệu cũ khoảng 12-18 tháng. Khi mở một siêu thị mới sau khi thâu tóm, hệ thống này cũng ưu tiên mở cửa hàng Điện Máy Xanh vì muốn phát triển thương hiệu này.
Trong năm 2016, Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động có bước phát triển vượt bậc, với doanh thu tăng 206% so với 2015. Kết thúc năm, chuỗi điện máy này chiếm 16% thị phần, trở thành chuỗi điện máy lớn nhất Việt Nam. Ông Tài từng tiết lộ kế hoạch đẩy thị phần của Điện Máy Xanh lên 30% trong năm nay.
Theo Thành Duy/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)