Thầy Park nhận 50 ngàn đô/tháng, lương HLV cùng bảng G VL World Cup thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Mức lương 50.000 USD/tháng sau thuế mà HLV Park Hang Seo nhận được nằm top cao với các đồng nghiệp đang dẫn dắt các đội tuyển cùng bảng G với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. 

Ngày 5/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận đã gia hạn hợp đồng thành công với HLV Park Hang Seo. Theo đó, chiến lược gia thành công nhất lịch sử bóng đá sẽ gắn bó với đội tuyển Việt Nam thêm 3 năm nữa (đến 2023).
Sáng 7/11 diễn ra buổi ký kết hợp đồng của HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương của thầy Park không được tiết lộ.
Thay Park nhan 50 ngan do/thang, luong HLV cung bang G VL World Cup the nao?
HLV Park Hang Seo. Ảnh: Vietnamnet 
Dù vậy, một số nguồn tin cho biết, chiến lược gia người Hàn Quốc nhận 50.000 USD/tháng sau thuế, cao gấp hơn 2 lần so với mức lương hiện tại mà thầy Park nhận đến tháng 1/2020.
Với mức lương trong bản hợp đồng mới, HLV Park Hang Seo nằm trong top cao so với các đồng nghiệp đang dẫn dắt các đội tuyển nằm chung bảng G với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là Bert Van Marwijk, Akira Nishio, Tan Cheng Hoe và Simon McMenemy.
Thay Park nhan 50 ngan do/thang, luong HLV cung bang G VL World Cup the nao?-Hinh-2
 Ông Akira Nishino, HLV Trưởng ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet.
Hồi tháng 7/2019, ông Akira Nishino mới đây được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan. Mức lương của chiến lược gia người Nhật Bản nhận được là khoảng 81.000 USD mỗi tháng theo truyền thông Thái Lan.

Video: HLV Park Hang Seo gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm. Nguồn: VTV24.


Thay Park nhan 50 ngan do/thang, luong HLV cung bang G VL World Cup the nao?-Hinh-3
 Ông Tan Cheng Hoe, HLV trưởng ĐT Malaysia. Ảnh: Internet.
Trong khi đó, HLV hiện tại của đội tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe nhận mức lương 23.000 USD/tháng.
Khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Indonesia vào tháng 12/2018, nhà cầm quân người Scotland - HLV Simon McMenemy có mức lương dao động từ 143.000 USD/năm đến 218.000 USD/năm. Đây là con số rất cao so với mặt bằng chung kinh tế ở Indonesia..
Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã ra quyết định sa thải ông Simon McMenemy khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia trong buổi họp vào chiều 5/11 do thành tích kém cỏi cùng đội tuyển quốc gia Indonesia trong thời gian vừa qua. Đội tuyển Indonesia chưa dành được điểm nào sau 3 loạt trận tại bảng G thuộc vòng loại World Cup 2022 châu Á.
HLV Van Marwijk của UAE là HLV giàu kinh nghiệm, giàu thành tích cũng như nổi tiếng nhất trong số 5 HLV của 5 đội tuyển tại bảng G.
Dù không được tiết lộ song số tiền vị HLV người Hà Lan nhận ở UAE được cho là không dưới 1 triệu USD/năm.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)