Tập đoàn sản xuất ô tô nhưng bán ra nhiều nhất là xúc xích

Google News

Volkswagen Golf trong lịch sử luôn là mẫu xe bán chạy nhất của Đức, nhưng đáng ngạc nhiên, đây không phải là sản phẩm bán chạy nhất của tập đoàn này. Danh hiệu đó thuộc về một món ăn rẻ tiền phổ biến – xúc xích.

VW đã sản xuất xúc xích tại nhà máy ô tô của mình ở Wolfsburg, Đức, từ gần 50 năm qua. Xúc xích truyền thống là một phần quan trọng trong văn hóa và lịch sử của công ty, đến nỗi nó thậm chí còn sở hữu bộ mã trong một bộ phận xe hơi riêng, 199 398 500 A.

Hoạt động sản xuất xúc xích tại VW bắt đầu vào năm 1973, ban đầu chỉ được cung cấp cho các nhà ăn của công ty và nhân viên của mình. Tuy nhiên, theo thời gian, Volkswagen bắt đầu bán xúc xích tại các sân vận động và trong các cửa hàng ở Đức. Điều bất ngờ là mọi người đều rất yêu thích sản phẩm có giá khá rẻ này.

Tap doan san xuat o to nhung ban ra nhieu nhat la xuc xich

Ít ai biết hãng ô tô đắt tiền lại sản xuất xúc xích và được vạn người mê (Nguồn: Oddycentral)

Người ta cho rằng do vốn được tạo ra để dành cho nhân viên công ty, nên nó có chất lượng tốt nhất và nó thực sự đã giành được một số giải thưởng tại các hội chợ và triển lãm thực phẩm quốc gia trong nhiều năm qua.

Mặc dù 40% trong số khoảng 6,7 triệu thùng xúc xích được sản xuất tại các nhà máy ô tô của Volkswagen là do nhân viên tiêu thụ, nhưng thực tế nhu cầu của người dân đối với loại xúc xích này vô cùng lớn. Phần lớn xúc xích được bán thông qua một mạng lưới siêu thị và được sử dụng trong các hộ gia đình tại 11 quốc gia khác nhau. Đáng buồn thay, thị trường rộng lớn như Hoa Kỳ không nằm trong số đó và nhập khẩu chúng là bất hợp pháp.

Ban đầu, VW sản xuất xúc xích từ thịt bò và thịt lợn có nguồn gốc từ một trang trại thuộc sở hữu của công ty, nhưng trang trại đó không còn đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng hiện nay. Thế nhưng, loại thịt để sản xuất vẫn có nguồn gốc từ những người nông dân khu vực và chất lượng vẫn được đảm bảo hơn bao giờ hết.

Dietmar Schulz, người đứng đầu bộ phận sản xuất thực phẩm tại Volkswagen, tuyên bố rằng xúc xích của công ty là loại thực phẩm phổ biến nhất trong mọi gia đình tại khu vực này. "Nó thực sự chỉ là một loại xúc xích rẻ tiền thông thường, nhưng nó chạm đến mọi tầng lớp xã hội. Mọi người đều yêu thích nó, ngay cả những người quản lý cấp cao cùng thưởng thức nó với nấm truffle đắt tiền”, Schulz tự hào nói với Tạp chí Ozy.

Công thức của xúc xích VW là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, nhưng theo một số nguồn tin, một trong những lý do cho sự thành công của nó là thịt cao và hàm lượng chất béo thấp. Thịt bò đã bị loại bỏ ra khỏi công thức kể từ cuộc khủng hoảng những năm 1990, nhưng thịt lợn được sử dụng chỉ có 20% chất béo, so với 35% trở lên trong hầu hết các loại xúc xích khác.

30 nhân viên làm việc trong bộ phận thực phẩm của VW có thể sản xuất từ 18.000 đến 20.000 xúc xích mỗi ngày. Điều thú vị là nhà sản xuất ô tô danh giá vạn người mê Volkswagen cũng sản xuất sốt cà chua gia vị của riêng mình, nhưng nó không phổ biến như xúc xích, chỉ có khoảng 600.000 chai được bán ra mỗi năm.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)