Tặng Đà Nẵng 100 máy thở và loạt nghĩa cử của Vingroup giữa dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Vingroup không chỉ tài trợ các trang thiết bị y tế cho công tác chống dịch mà còn kích hoạt nhiều chương trình, kế hoạch khác nhằm hỗ trợ những khó khăn cho các đối tác, khách hàng trong mùa dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, mới đây, Tập đoàn Vingroup có công văn đề nghị được tham gia hỗ trợ nhân, vật lực cho TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống Covid -19.
Theo đó, Vingroup tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VFS 510; sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn, để hỗ trợ bệnh viện Đà Nẵng.
Tang Da Nang 100 may tho va loat nghia cu cua Vingroup giua dich COVID-19
 Tập đoàn Vingroup có nhiều nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch. 
Trước đó, ngày 20/2/2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19).
Ba đơn vị nhận được tài trợ gồm công ty MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng.
Toàn bộ kinh phí tài trợ sẽ được các đơn vị sử dụng để nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm vaccine, xác định đặc điểm dịch tễ và virus của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, xây dựng mô hình ước tính tình hình dịch bệnh, dự đoán khả năng lây truyền, xác định biện pháp ứng phó cần thiết và đưa ra cảnh báo phù hợp.
Ngày 15/3, Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.
Đến ngày 25/3, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn VinGroup lại tiếp tục đề xuất tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc – hóa chất xét nghiệm virus Sars-CoV-2 trị giá 100 tỷ đồng.
Gói tài trợ 100 tỷ đồng này bao gồm 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, 800 bộ test COVID-19 của Hàn Quốc, 200.000 test COVID-19 của Hàn Quốc,…
Bên cạnh việc tài trợ các trang thiết bị y tế cho công tác chống dịch, Tập đoàn VinGroup còn kích hoạt nhiều chương trình, kế hoạch khác nhằm hỗ trợ những khó khăn cho các đối tác, khách hàng trong mùa dịch này.
Theo đó, vào đầu tháng 3, CTCP Vincom Retail đã công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.
Đáng chú ý, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã quyết định chi trả 100% chi phí 2 chiều chuyến bay của hãng Vietnam Airlines để đưa công dân nước bạn về nước đồng thời đón người Việt tại Ukraine hồi hương.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)