Tài sản “khủng” của nữ tỷ phú vừa mất ngôi giàu nhất Hong Kong

Google News

(Kiến Thức) - Bà Pollyanna Chu mất danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Hong Kong khi cổ phiếu Kingston giảm mạnh từ đầu năm. Phần lớn tài sản của nữ tỷ phú Pollyanna Chu đến từ cổ phiếu công ty Kingston Financial Group Ltd. 

Cuối tháng 1/2018, nữ tỷ phú Pollyanna Chu sở hữu khối tài sản ròng cá nhân khoảng 12 tỷ USD và tiếp tục là người phụ nữ giàu có nhất Hong Kong.
Tuy nhiên, mới đây bà Pollyanna Chu đã tuột mất danh hiệu này khi tài sản của bà mất hơn một nửa giá trị sau khi cổ phiếu công ty Kingston Financial Group Ltd. của bà giảm giá mạnh nhất ở châu Á từ đầu năm đến nay.
Sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu Kingston Financial Group khiến tài sản của tỷ phú Hong Kong Pollyanna Chu chỉ còn khoảng 5,34 tỷ USD.
Nữ tỷ phú Pollyanna Chu mất danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Hong Kong khi cổ phiếu Kingston giảm mạnh từ đầu năm. Ảnh: Aleurer Blog. 
Nữ tỷ phú Pollyanna Chu là nhà sáng lập Tập đoàn tài chính Kingston. Phần lớn tài sản của bà Pollyanna Chu đến từ hoạt động kinh doanh sòng bạc tại Macao. Lĩnh vực này đang chiếm phần lớn trong doanh thu của Kingston Financial.
Báo cáo tài chính năm 2017 cho thấy doanh thu từ kinh doanh sòng bạc và khách sạn của Kingston khoảng 670 triệu đôla Hong Kong, chiếm 23% tổng doanh thu.
Mời độc giả xem video: Từ công nhân không có học thức, thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Trung Quốc. Nguồn Youtube.
Tờ Bloomberg cũng đưa tin, nữ tỷ phú Pollyanna Chu cũng tham gia cùng công ty của tỷ phú Lý Gia Thành trong thương vụ mua một cao ốc tại Hong Kong trị giá 5,2% USD. Bà Chu nắm giữ 17% cổ phần trong thương vụ này.
Ngoài ra, bà Pollyanna Chu còn là CEO Tập đoàn Golden Resorts và Chủ tịch Công ty Sincere Watch.
Tỷ phú Hong Kong Pollyanna Chu xuất thân từ một gia đình giàu có nhờ sở hữu các khách sạn và casino. Dù vậy, bà vẫn quyết định tự tạo dựng sự nghiệp cho mình.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)