“Soi” sức khỏe tài chính Kido Foods trước huỷ giao dịch cổ phiếu

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, CTCP thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) ghi nhận doanh thu thuần giảm 9% xuống 1.051 tỷ đồng, lãi trước thuế 270 tỷ đồng, tăng 14,8%.

Mới đây, CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) thông báo sẽ hủy đăng ký giao dịch 56 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM vào ngày 11/12 tới để thực hiện việc sáp nhập vào công ty mẹ là Tập đoàn Kido.
Sau khi sáp nhập hoàn tất, Kido Foods sẽ được chuyển loại hình doanh nghiệp từ công ty cổ phần sang công ty TNHH do Tập đoàn Kido sở hữu 100% vốn điều lệ.
Kido Foods được Kido thành lập để mua lại nhà máy kem Wall’s của Unilever vào năm 2003. Trải qua 16 năm, doanh nghiệp này chiếm thị phần 41,4%, là doanh nghiệp kem lớn nhất thị tại Việt Nam. Những thương hiệu phổ biến với người tiêu dùng của Kido Foods gồm Merino, Celano.
“Soi” suc khoe tai chinh Kido Foods truoc huy giao dich co phieu
 Sản phẩm kem Merino của Kido Foods.
Về kết quả kinh doanh, theo BCTC quý 3/2020, Kido Foods ghi nhận doanh thu giảm 4% xuống 377 tỷ đồng. Giá vốn giảm 3% nên lãi gộp giảm 4,1% xuống 220 tỷ đồng.
CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido ghi nhận doanh thu tài chính tăng mạnh từ 758 triệu đồng lên 4,5 tỷ đồng, chi phí tài chính cũng tăng từ 1,3 tỷ lên 4,2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chi phí bán hàng giảm đáng kể từ 140 tỷ xuống 127 tỷ đồng. Nhờ vậy, lợi nhuận sau thuế của Kido Foods tăng nhẹ 2% lên 49,6 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp báo cáo doanh thu thuần giảm hơn 9% xuống 1.051 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận của ông chủ hãng kem Merino, Celano vẫn tăng 16% lên 164 tỷ đồng nhờ các biện pháp kiểm soát chi phí.
Kido Foods cho biết, đại dịch COVID-19 khiến thu nhập và sức mua của người tiêu dùng giảm, qua đó ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện. Doanh thu của Kido Foods giảm chủ yếu là do doanh thu từ kênh KA (khách hàng trọng điểm), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột trước các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
Trước việc này, doanh nghiệp đã đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị,… Đồng thời, đơn vị đã cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả để thúc đẩy lợi nhuận.
Với kết quả trên, Kido Foods thực hiện được 65,6% kế hoạch doanh thu và vượt 3,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.
Theo đó, Kido Foods vẫn đang tiếp tục có thị phần dẫn đầu ngành kem, từ mức 41,4% năm 2019 lên 43,5% hiện nay.
Đóng cửa phiên giao dịch 23/11, cổ phiếu KDF của Kido Foods khớp lệnh ở mức giá 42.700 đồng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)