Săn mũ bảo hiểm “kịch độc” tại Sài Gòn

Google News

Vượt lên giá trị an toàn, mũ bảo hiểm cho xe máy còn được làm đẹp bằng các hoạ tiết, hình thù lạ lẫm, thời trang để thoả mãn dân “biker”.

Niềm đam mê xe phân khối lớn (PKL) hiện nay tại Việt Nam đang dần lan toả nhờ việc cấp bằng lái A2 đã thông thoáng hơn, các hãng xe mô-tô nổi tiếng trên thế giới cũng đã tề tựu ngày một nhiều.
Đi cùng với sự bùng nổ các cộng đồng “biker”, các cửa hàng trang phục, phụ kiện chơi xe cũng xuất hiện ngày càng nhiều để thoả mãn các “thượng đế”. Và một trong những món đồ được tìm kiếm nhiều và đầu tiên chính là mũ bảo hiểm độc.
Mũ bảo hiểm giờ đây không còn bị kỳ thị là “nồi cơm điện” nữa mà nó đã trở thành một món thời trang dành cho dân “biker”. Phổ biến nhất là loại mũ 3/4, phù hợp với hầu hết các dòng xe máy và khá an toàn. Bên cạnh các mẫu mã đa dạng, dân “biker” còn bị hút mắt bởi khá nhiều phong cách thời trang đi kèm nhờ các chủ shop tích cực làm mới sản phẩm của mình thông qua vẽ sơn, dán đề-can …v.v
San mu bao hiem “kich doc” tai Sai Gon
 Mũ bảo hiểm "độc" được bày bán ở một cửa hàng.
Trong một dịp gần đây, phóng viên đã tìm hiểu những mẫu mũ bảo hiểm độc đáo này tại cửa hàng chuyên về các sản phẩm MBH cá tính tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Thiện Thuật – Tp.HCM, mang cái tên lạ lẫm Phớ Cycle.
Tại shop Phớ Cycle, phong cách phóng khoáng và gắn liền với xe được hiện hữu và đập vào mắt người xem ngay từ khi bước vào. Được biết, chủ nhân của cửa hàng là một “biker” và anh đã đem đam mê của mình để truyền tải vào phong cách bày biện cũng như các sản phẩm bày bán.
Bên cạnh những mũ bảo hiểm được nhập về từ Thái Lan, Đức, Mỹ, Anh…với giá từ 650.000 đồng đến vài triệu, không thiếu những mũ được kỳ công vẽ tranh hoặc tạo hình độc đáo. Theo anh Đức, chủ cửa hàng, để hoàn thành một chiếc mũ độc đáo sơn vẽ airbrush như vậy, cần có thời gian từ 6 tiếng đến 3 ngày; bởi lẽ, tuy là một chiếc mũ nhỏ nhưng công đoạn làm ra nó cầu kỳ, phức tạp. “Chúng tôi chỉ thiết kế mỗi mẫu vẽ chỉ vẽ một lần trên một chiếc mũ để đảm bảo tính độc đáo của cá nhân người sở hữu”, anh Đức cho biết.
Theo Xedoisong.vn

Bình luận(0)