Sacombank vẫn hoạt động bình thường sau vụ ông Trầm Bê bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi thông tin ông Trầm Bê bị bắt, Sacombank đã lên tiếng khẳng định ngân hàng vẫn hoạt động bình thường và tăng trưởng ổn định. 

Mời độc giả xem video khởi tố, bắt tạm giam ông Trầm Bê (nguồn VTC1): 
Trưa 1/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và ông Phan Huy Khang - nguyên là Thành viên Hội đồng tín dụng, về hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, chiều tối ngày 1/8, Sacombank đã lên tiếng trước thông tin ông Trầm Bê bị bắt. Theo Sacombank, kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước cho thấy Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh.
Sacombank van hoat dong binh thuong sau vu ong Tram Be bi bat
 Đại gia Trầm Bê. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Với các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014. Từ ngày 23/2/2017, ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank. Ông Phan Huy Khang cũng không còn đảm nhiệm chức vụ điều hành tại Sacombank từ ngày 3/7/2017.
Do đó, Sacombank khẳng định ngân hàng vẫn hoạt động bình thường và tăng trưởng ổn định. Sacombank đang quyết liệt xử lý và thu hồi nợ xấu, quản trị chi phí cũng như cải cái quy trình kinh doanh.
Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP HCM, cho biết để đảm bảo giao dịch cũng như quyền lợi của khách hàng, ngay sau đó lãnh đạo NHNN chi nhánh TP HCM đã có mặt tại ngân hàng Sacombank.
Đến chiều ngày 1/8, chỉ số hoạt động của Sacombank vẫn bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến thông tin ông Trầm Bê bị bắt.
Cùng với đại gia Trầm Bê và Phan Huy Khang, cơ quan điều tra còn khởi tố thêm 23 bị can khác cùng với tội danh cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)