Quýt cổ 20 năm tuổi được “quát” giá cả trăm triệu ở Nghệ An

Google News

Dạo quanh các tuyến phố chính ở TP Vinh những ngày này, la liệt các loại hoa, cây cảnh đủ màu sắc được bày bán khắp các nẻo đường. Nổi bật trong số đó là 2 "cụ" cây quýt siêu khủng với tán rộng khoảng 5m, cao hơn 3m và chi chít quả. Được biết, mỗi "cụ" quýt cổ này sẽ được "đổi chủ" nếu có khách trả với giá khoảng 100 triệu đồng.

Sự xuất hiện của những cây quýt cổ thụ "khủng" được nhiều dân chơi và yêu thích cây cảnh ở TP Vinh thích thú và đến xem ngã giá nhưng chủ nhân của 2 cây quýt này vẫn chưa chịu bán cho bất kỳ ai.
Chủ nhân của 2 cây quýt "khủng", anh Nguyễn Thành An (trú xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An) cho hay: Do nắm bắt được thị hiếu khách hàng, năm nay anh đã đi lùng sục khắp các huyện miền núi xứ Nghệ để "săn" cho được những cây quýt cổ thụ về phục vụ khách chơi Tết.
Sau nhiều ngày săn lùng, anh cùng bạn buôn đã săn được 6 cây quýt "khủng" trong đó có 2 cây được cho là "quá khủng" với tuổi đời từ 15 đến 20 năm.
Quyt co 20 nam tuoi duoc “quat” gia ca tram trieu o Nghe An
 
Quyt co 20 nam tuoi duoc “quat” gia ca tram trieu o Nghe An-Hinh-2
 
“Tôi phải mất một tuần mới đào và đưa những cây quýt cổ thụ này về Vinh. Vì cây quýt quá khủng nên tôi phải thuê máy cẩu, ngoài ra đường đi lại khó khăn, nhưng tôi cũng nhất quyết đưa cây quýt này về bằng được. Ngay từ khi đưa về, đã có không ít người đến xem, mua và trả giá. Có mấy đơn vị đến trả giá cây, nhiều nhất là 80 triệu nhưng tôi chưa muốn bán. Phải tầm 100 triệu mới bán được”, anh An nói.
An Nguyễn Thành An cũng cho biết thêm: "Trong số những cây quýt cổ thụ mà anh vừa mua về thì có 2 cây “khủng” với tán rộng khoảng 5m, cao hơn 3m. Cây rất đẹp, có thế dáng lạ, lại chi chít quả, nhiều người trả giá nhưng phải 100 triệu tôi mới có thể bán được".
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2019, các loại hoa, cây cảnh độc lạ được các thương lái khắp nơi đưa từ mọi miền tổ quốc về Nghệ An để phục vụ người dân. Dạo quanh các con phố lớn như Đại lộ Lê Nin, Lê Mao, Hồ Tùng Mậu, Công viên trung tâm… đều tràn ngập các loại hoa, cây cảnh "khủng".
Theo Cảnh Thắng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)