Nữ đại gia BĐS Dương Đường và loạt bóng hồng vướng “vòng lao lý“

Google News

(Kiến Thức) - Nổi tiếng khắp vùng về độ giàu có song các nữ đại gia này đều bị truy tố và bắt vì hành hung người khác hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nữ đại gia Thái Bình bị bắt vì hành hung phụ xe
Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin nữ đại gia Nguyễn Thị Dương (Giám đốc Công ty BĐS Đường Dương) bị bắt vì hành hung phụ xe tại nhà riêng.
Ngoài bà Dương, có 2 người khác cũng bị khởi tố và bắt giữ.
Nu dai gia BDS Duong Duong va loat bong hong vuong
 Nữ đại gia Dương Đường bị bắt vì hành hung phụ xe. Ảnh: Vietnamnet.
Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc nữ đại gia Dương Đường hành hung người khác bắt nguồn từ việc, sáng ngày 30/3/2020, vợ chồng bà Dương có gửi một gói tài liệu cho một người Hà Nội thông qua xe khách Công ty Phúc Cường - Thái Bình.
Tuy nhiên, việc giao nhận hàng giữa nhà xe với người nhận không thuận lợi. Chiều 30/3, phụ xe đến gặp vợ chồng bà Dương nói chuyện thì bị bà Dương cho người nhốt và đánh. Hậu quả, nạn nhân bị vỡ xương hàm, dập mũi.
Bà Dương được biết đến là một trong những chủ doanh nghiệp BĐS lớn nhất tỉnh Thái Bình, thường xuyên trúng đấu giá các khu đất có vị trí đắc địa trên địa bàn. Vợ chồng nữ đại gia này cũng nổi tiếng khắp vùng bởi những lần vung tiền khủng, chơi sang. Họ sẵn sàng tổ chức cuộc chơi "hoành tráng" quy mô tiền tỷ.
Nữ đại gia BĐS Bạch Diệp bị bắt
Tháng 1/2019, nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Diệp cũng đã bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Mời độc xem video: Vì sao nữ đại gia Dương Đường bị bắt. Nguồn: VTC14. 


Nu dai gia BDS Duong Duong va loat bong hong vuong
 Đại gia Bạch Diệp nổi tiếng với chiếc xe Rolls Royce Phantom. Ảnh: Zing.
Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN: 1948, quê gốc Bình Định) nhưng sinh ra, học hành, lập gia đình và làm việc tại Hải Phòng. Sau năm 1975, bà vào Nam bắt đầu lập nghiệp và từng bước được biết đến là đại gia bất động sản.
Bà Diệp từng đại diện pháp luật 4 công ty về bất động sản nhưng đến thời điểm bị khỏi tố chỉ còn 2 hoạt động, gồm: công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương; Công ty TNHH Nam Nam Phương.
Công ty Diệp Bạch Dương dính tới vụ án vừa bị khởi tố có vốn điều lệ hơn 905,6 tỷ đồng. Trong đó bà Diệp chiếm 57,54% vốn, phần còn lại 42,46% là của con gái Nguyễn Thị Châu Hà.
Trước đây, tên tuổi bà Dương Thị Bạch Diệp nổi lên như cồn trong giới bất động sản khi sở hữu nhiều khu đất đẹp ở trung tâm TP HCM, trong đó có những dự án tồn tại 'trên giấy' và có những dự án bị Nhà nước thu hồi.
Đặc biệt, nữ doanh nhân này được biết đến nhiều qua việc là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe Rolls Royce Phantom – dòng xe siêu sang của Anh quốc biển 77L7777.
Nữ đại gia Sáu Phấn bị án tù 30 năm
Từ năm 2016 đến nay, cái tên Hứa Thị Phấn (đại gia Sáu Phấn) đã được nhắc tới trong các đại án liên quan đến các ngân hàng như Ngân hàng Xây Dựng, OceanBank. Bà Phấn cũng chính là mắt xích quan trọng giữa thương vụ Phạm Công Danh và Hà Văn Thắm khiến hai nhân vật này đang phải “bóc lịch” trong tù.
Nu dai gia BDS Duong Duong va loat bong hong vuong
 Nữ đại gia Hứa Thị Phấn. Ảnh: Vnexpress.
Năm 2001, bà Phấn từng thành lập Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển Phú Mỹ, chuyên về kinh doanh bất động sản và nhiều lĩnh vực khác. Đến năm 2006, theo Nghị định 141/2006, các ngân hàng phải có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng mới được phép hoạt động, nêys không sẽ phải sáp nhập hoặc giải thể. Lợi dụng chủ trương này, bà Phấn đã dùng nhiều thủ đoạn “lấy mỡ nó dán nó” để góp vồn kiểm soát TrustBank khi ngân hàng này chỉ có 1.000 tỷ đồng.
Với thủ đoạn trên, chỉ trong vòng 3 năm từ 2007-2010 bà Hứa Thị Phấn đã từ một doanh nghiệp mới thành lập trở thành bà chủ TrustBank – nữ đại gia ngàn tỷ, quyền lực.
TAND Cấp cao tại TP.HCM giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bà Phấn 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 20 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Tổng hợp với bản án 17 năm tù do TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên trước đó, đại gia Sáu Phấn phải chấp hành 30 năm tù - mức án cao nhất của hình phạt có thời hạn.

Trùm giang hồ Đường Nhuệ bị bắt tạm giam 3 tháng

Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi), chồng của nữ đại gia Nguyễn Thị Dương bị bắt vào khoảng 22h ngày 10/4 khi đang lẩn trốn tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Công an tỉnh Thái Bình đang mở rộng điều tra vụ án có liên quan đến vợ chồng Đường - Dương (địa chỉ: số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình).

Trước đó, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3 tại số nhà 366 đường Lê Quý Đôn. Đồng thời, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Dương (SN 1980), Giám đốc công ty bất động sản Đường Dương cùng 2 bị can Nguyễn Đức Mạnh ( SN 1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư), để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.
Ngày 2/4, Công an tỉnh Thái Bình tiếp nhận giải quyết tố giác tội phạm của anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương) về việc bị một số đối tượng đánh gây thương tích tại trụ sở công ty TNHH Đường Dương hôm 30/3. Quá trình điều tra ban đầu xác định vào 10h40 ngày 30/3, anh Ngọc Anh và Nguyễn Đức Dương (SN 1984, trú tại Đồng Giang, huyện Đông Hưng), nhân viên nhà xe chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội thuộc công ty Phúc Cường nhận vận chuyển 1 gói tài liệu của công ty TNHH Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội.
Do anh Ngọc Anh và người nhận hàng không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao hàng muộn. Sau đó, ông Nguyễn Xuân Đường, chồng của bị can Nguyễn Thị Dương đã gọi điện đe dọa, yêu cầu anh về Thái Bình gặp. Đến khoảng 18h20 ngày 30/3, anh Ngọc Anh và Phạm Văn Quang (SN 1978, trú tại tổ 3 phường Trần Lãm, TP Thái Bình, người điều hành công ty Phúc Cường) đến nhà Nguyễn Xuân Đường, cũng là trụ sở công ty Đường Dương. Tại đây, ông Đường Nhuệ cùng vợ là Nguyễn Thị Dương đã tra hỏi, đe dọa anh Trịnh Ngọc Anh. Tại nhà cặp vợ chồng này, anh Ngọc Anh bị đánh vỡ xương hàm, dập mũi.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)