Ngày 8/3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội nội dung liên quan đến dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội. Theo Ban quản lý, trước đó, báo chí đăng tải thông tin về việc xe buýt nhanh “đội giá”. Cụ thể, liên danh Công ty cổ phần Thiên Thành An - Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) cung cấp xe với giá bình quân 5,03 tỷ đồng mỗi xe, trong khi giá xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện nay chỉ khoảng 4,2 tỷ mỗi chiếc...Theo Ban quản lý, thực tế giá xe buýt BRT do Nhà thầu Trường Hải (THACO) cung cấp theo quyết định phê duyệt trúng thầu khoảng 5,03 tỷ đồng/xe. Trong đó, giá xe đã bao gồm thuế là 4,91 tỷ đồng/xe, còn lại là các chi phí vận hành, đào tạo lái xe và nộp thuế VAT...Xe sử dụng hộp số tự động và trang bị các thiết bị công nghệ tiện ích như camera giám sát hành trình, hệ thống nhận dạng thẻ từ, thẻ thông minh, Wi-Fi phục vụ hành khách, có hệ thống sàn phẳng, bằng với cốt nền của nhà chờ giúp hành khách và cả người đi xe lăn tiếp cận dễ dàng.Buồng lái được ngăn cách riêng bằng vách kính, sàn cao, động cơ sử dụng hộp số tự động đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu (Euro III).Công suất đạt 90 hành khách/lượt (nhiều hơn xe buýt thông thường khoảng 10 người). Xe có trọng tải 18 tấn, được sơn màu xanh, điểm thêm các nét hoa văn xanh và trắng, là loại sản xuất mới.Nội thất bên trong xe khá đơn giản, được cải tiến với ghế lắp đệm mềm được bố trí rải rác từ đầu đến cuối xe.Theo nhiều hành khách, số ghế ở xe buýt nhanh quá ít so với nhu cầu. Trong khi không gian còn lại có thể lắp đặt thêm ghế.Hệ thống camera giám sát được lắp đặt trên xe buýt nhanh.Trên xe được trang bị bình cứu hỏa giúp hành khách và tài xế, phụ lái xử lý khi xảy ra sự cố.Xe buýt thường cửa lên xuống bên phải nhưng buýt nhanh BRT được cải tiến với lối lên xuống bên trái để đón trả khách ở nhà chờ.Xe được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với các đặc tính, thông số kỹ thuật cao như động cơ Hino của Nhật Bản, hộp số tự động 6 cấp của Đức, hệ thống treo khí nén, kết hợp với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của Đức, chế độ bảo hành kéo dài hơn...Ngày 31/12, UBND Hà Nội khai trương tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa với lộ trình khoảng 14,7 km. Thời gian xe mở cửa đón khách từ 5h đến 22h. Giá vé mỗi lượt là 7.000 đồng, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường.
Ngày 8/3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội nội dung liên quan đến dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội. Theo Ban quản lý, trước đó, báo chí đăng tải thông tin về việc xe buýt nhanh “đội giá”. Cụ thể, liên danh Công ty cổ phần Thiên Thành An - Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) cung cấp xe với giá bình quân 5,03 tỷ đồng mỗi xe, trong khi giá xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện nay chỉ khoảng 4,2 tỷ mỗi chiếc...
Theo Ban quản lý, thực tế giá xe buýt BRT do Nhà thầu Trường Hải (THACO) cung cấp theo quyết định phê duyệt trúng thầu khoảng 5,03 tỷ đồng/xe. Trong đó, giá xe đã bao gồm thuế là 4,91 tỷ đồng/xe, còn lại là các chi phí vận hành, đào tạo lái xe và nộp thuế VAT...
Xe sử dụng hộp số tự động và trang bị các thiết bị công nghệ tiện ích như camera giám sát hành trình, hệ thống nhận dạng thẻ từ, thẻ thông minh, Wi-Fi phục vụ hành khách, có hệ thống sàn phẳng, bằng với cốt nền của nhà chờ giúp hành khách và cả người đi xe lăn tiếp cận dễ dàng.
Buồng lái được ngăn cách riêng bằng vách kính, sàn cao, động cơ sử dụng hộp số tự động đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu (Euro III).
Công suất đạt 90 hành khách/lượt (nhiều hơn xe buýt thông thường khoảng 10 người). Xe có trọng tải 18 tấn, được sơn màu xanh, điểm thêm các nét hoa văn xanh và trắng, là loại sản xuất mới.
Nội thất bên trong xe khá đơn giản, được cải tiến với ghế lắp đệm mềm được bố trí rải rác từ đầu đến cuối xe.
Theo nhiều hành khách, số ghế ở xe buýt nhanh quá ít so với nhu cầu. Trong khi không gian còn lại có thể lắp đặt thêm ghế.
Hệ thống camera giám sát được lắp đặt trên xe buýt nhanh.
Trên xe được trang bị bình cứu hỏa giúp hành khách và tài xế, phụ lái xử lý khi xảy ra sự cố.
Xe buýt thường cửa lên xuống bên phải nhưng buýt nhanh BRT được cải tiến với lối lên xuống bên trái để đón trả khách ở nhà chờ.
Xe được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với các đặc tính, thông số kỹ thuật cao như động cơ Hino của Nhật Bản, hộp số tự động 6 cấp của Đức, hệ thống treo khí nén, kết hợp với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của Đức, chế độ bảo hành kéo dài hơn...
Ngày 31/12, UBND Hà Nội khai trương tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa với lộ trình khoảng 14,7 km. Thời gian xe mở cửa đón khách từ 5h đến 22h. Giá vé mỗi lượt là 7.000 đồng, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường.