Những mẫu cổng nhà vườn tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Google News

Không gian nhà vườn thường mang đến sự yên tĩnh, thoáng đãng và vẻ đẹp của cây cối. Do đó những mẫu cổng nhà vườn cũng thường được thiết kế sao cho gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

Cổng nhà vườn nông thôn là bộ phận đóng vai trò bảo vệ cho toàn bộ không gian bên trong nhà vườn. Là nơi đầu tiên mà mọi người nhìn vào trước khi ghé thăm không gian nhà vườn.

Không gian nhà vườn thường mang đến sự yên tĩnh, thoáng đãng và vẻ đẹp của cây cối. Do đó những mẫu cổng nhà vườn cũng thường được thiết kế sao cho gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

Bạn có thể lựa chọn loại cổng 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, cổng cánh lùa để lắp đặt cho không gian ngôi nhà vườn của mình. Tùy theo diện tích mặt tiền để bạn lựa chọn mẫu cổng lắp đặt phù hợp.

Hiện nay, cổng nhà vườn được làm chủ yếu từ các vật liệu như: sắt, gỗ, inox… Mỗi chất liệu cổng có những ưu điểm riêng. Tùy theo nhu cầu và mong muốn của gia chủ để lựa chọn loại cổng lắp đặt sao cho phù hợp với không gian nhà đẹp.

 Nhung mau cong nha vuon tuyet dep thu hut moi anh nhin
Mẫu cổng sắt nhà vườn đẹp với bụi hoa giấy bao trùm khiến cảnh quan thêm lãng mạn.
Những lưu ý khi lắp đặt cổng nhà vườn

Để có 1 chiếc cổng nhà vườn phù hợp, đảm bảo được công năng sử dụng, tính thẩm mỹ cao, gia chủ cần chú ý đến các yếu tố sau:

Cổng nhà vườn cần có kích thước phù hợp với không gian căn nhà vườn. Không làm những chiếc cổng quá nhỏ với không gian nhà vườn rộng lớn. Điều này sẽ làm mất đi sự cân đối trong không gian ngoại thất của căn nhà.

Nhung mau cong nha vuon tuyet dep thu hut moi anh nhin-Hinh-2
Những chiếc cổng có vai trò rất quan trọng với nhà vườn.

Những chiếc cổng nhà vườn cần thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ cao nên lựa chọn những chiếc cổng có hoa văn, đường nét tinh xảo để phù hợp với vẻ đẹp của không gian nhà vườn.

Thiết kế cổng nhà vườn nông thôn còn phải tuân theo các yếu tố phong thủy để mang đến những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ. Theo đó, cổng nhà không chỉ là lối đi vào mà còn là vị trí thu hút tài lộc cho ngôi nhà. Cổng nhà không thiết kế quá to cũng không được quá nhỏ, kích thước phù hợp với cổng 1 cánh là 0,8m x 2,1m, cổng 2 cánh là 1,3m x 2,2m.

Vị trí lắp đặt cổng nhà vườn không được đối diện với bếp nấu, nhà vệ sinh, phòng ngủ của gia chủ, đối diện với cửa chính.

Với không gian nhà vườn thì xung quanh cổng thường được trồng rất nhiều loại cây. Bạn cần thường xuyên cắt tỉa cành cây một cách gọn gàng, tránh để cây mọc um tùm mang lại cảm giác bí bách, nặng nề.

Nên chọn loại cổng phù hợp với thiết kế ngôi nhà cũng như màu cổng hài hòa, không nên chọn quá nhiều màu sắc. Phù hợp nhất là chọn màu cổng hợp với mệnh của gia chủ, bên cạnh đó là những chi tiết trang trí thanh thoát không quá cầu kỳ.

Khi thiết kế cổng nhà vườn nông thôn phải chú ý đảm bảo an toàn cho người dùng. Hạn chế dây điện tiếp xúc trực tiếp vào cổng, cũng như không để các đồ vật, vật dụng xung quanh cổng.

Dưới đây là một số mẫu cổng nhà vườn đẹp, độc giả có thể tham khảo: Cổng hình vòm, trồng cây và hoa
Nhung mau cong nha vuon tuyet dep thu hut moi anh nhin-Hinh-3
Cổng nhà vườn hình vòm thanh mảnh với tông màu trắng mang đến cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Chủ nhân ngôi nhà để tránh sự nhàm chán, đã chọn tô điểm cánh cổng bằng dàn hoa hồng đỏ bắt mắt, loại bỏ luôn cả phần cửa mở ra vào và thay vào đó là phần hàng rào trắng cùng gạch lót sân vườn tinh tế.
Cổng gỗ thấp
 Nhung mau cong nha vuon tuyet dep thu hut moi anh nhin-Hinh-4
Nếu bạn đang sinh sống ở vùng nông thôn, những nơi có mật độ dân cư thấp, an ninh cao thì việc xây dựng những chiếc cổng nhà thấp cũng là một ý tưởng không tồi.
Cổng sắt họa tiết uốn đẹp mắt
 Nhung mau cong nha vuon tuyet dep thu hut moi anh nhin-Hinh-5
Khác hoàn toàn với những mẫu cổng nhà vườn nhã nhặn mang gam màu trắng tươi sáng, đây lại là một mẫu cổng nhà vườn cực kỳ ấn tượng với phần cổng chính đen tuyền mang những đường nét uốn lượn bắt mắt. Cổng chính cao ngang với phần tường rào, bên trên và phía trước là dàn hoa vô cùng xinh xắn.
Cổng sắt đơn giản, kích thước lớn
 Nhung mau cong nha vuon tuyet dep thu hut moi anh nhin-Hinh-6
Cổng biệt thự này được làm từ những khung sắt với tạo hình đơn giản. Hai bên là hai cột hình trụ xây chắc chắn, mang lại cảm giác thân thiện, thông thoáng. Cổng nhôm đúc nhẹ nhàng kết hợp hài hòa với sơn mạ vàng làm tăng sự sang trọng cho không gian ngoại thất. Với những căn biệt thự có diện tích không quá lớn, bạn có thể lựa chọn mẫu cổng này.
Theo Quỳnh Nga/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)