Nhìn qua 5 giây biết ngay tôm tươi mới đánh bắt, đúng hàng chất lượng cao

Google News

Với bí quyết chọn tôm tươi dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn được những con tôm tươi ngon chắc thịt.

Cách chọn tôm tươi ngon

Vỏ tôm tươi: Một trong những cách chọn tôm tươi ngon, bạn nên chọn những loại tôm có vỏ ngoài trong suốt, còn có mùi của nước biển, khi ăn sẽ không bị tanh. Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất là tôm ươn không nên lựa chọn.

Chọn tôm không chảy nhớt: Một trong những cách chọn tôm ngon bạn nên chọn tôm chắc thịt khi sờ vào không bị chảy nhớt, thân hình đã uốn cong chứng tỏ đã để lâu. Ngoài ra, khi bạn dùng ấn nhẹ và di chuyển trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn thì không nên lựa chọn.

Nhin qua 5 giay biet ngay tom tuoi moi danh bat, dung hang chat luong cao
Bí quyết chọn tôm tươi ngon

Kiểm tra chân tôm, đầu tôm: Một trong những cách chọn tôm ngon là bạn nên chọn những con tôm lành lặn không bị rụng chân, những con tôm này tươi ngon đúng hàng cực phẩm. Nếu bạn thấy tôm đã gãy bớt chân thì chứng tỏ tôm đã để lâu và có đôi chút ươn.

Chọn tôm không tiêm hóa chất

Một trong những cách chọn tôm tươi và không bị bơm hóa chất là nhìn vào phần thân tôm hơi cong. Bên cạnh đó, bạn hãy nhìn vào các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau, chứng tỏ tôm ngon mới đánh bắt.

Những con tôm tươi thường có phần chân gắn chặt vào thân. Chính vì vậy, khi bạ thấy phần thân tôm đã chuyển màu đen thâm thì chưng tỏ tôm đã để lâu. Ngoài ra, khi bạn sờ tôm nếu thấy nhiều dịch trong suốt chứng tỏ tôm đã bị tiêm nước không nên lựa chọn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)