Nhà ống 1 tầng 5x20m chuẩn tỉ lệ vàng, sân vườn như chốn nghỉ dưỡng

Google News

Diện tích 5x20m2 được coi là tỉ lệ vàng để xây dựng nhà ống 1 tầng đẹp, tiện nghi và sang trọng.

Nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m là mẫu thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Đây là tiêu chuẩn vàng để tạo nên ngôi nhà đẹp, đầy đủ tiện nghi, sang trọng, mang đến cho gia chủ không gian sống thoải mái.

Một số mẫu nhà ống diện tích 5x20m được yêu thích:

Nhà ống 1 tầng mái Thái

Đây được xem là mẫu nhà 5x20 phổ biến nhất. Thiết kế mái Thái nổi bật cùng kiến trúc đơn giản của ngôi nhà không chỉ đem lại sự thanh thoát, đơn giản nhưng bắt mắt, rộng rãi. Thiết kế này giúp ngôi nhà cao hơn, rộng hơn đồng thời làm giảm bớt tính chất gò bó, thiếu ánh sáng đặc trưng của nhà ống.

Mái Thái hiện đại với kiến trúc hình khối chắc chắn, vững chãi. Mặt tiền có 2 cột trụ để chịu lực, hệ thống tường rào bao quanh kiên cố.

Mái thái thiết kế chữ A, cao ráo, khối đua vừa đủ ôm trọn phần thân tường. Màu xanh đậm mái Thái nổi bật trên tông màu ngoại thất trắng sáng, tạo nên những hiệu ứng màu sắc thu hút.

Một số công trình nhà ống mái Thái dùng hệ thống cửa nhôm kính vừa có tác dụng cách âm vừa giúp việc đón nắng, đón gió cho không gian thêm rộng rãi, thoáng mát hơn.

Nhà ống 1 tầng mái bằng

Thiết kế mái bằng thích hợp cho phong cách hiện đại và trẻ trung. Đây là một trong những mái nhà được sử dụng nhiều nhất tại các vùng nông thôn và còn được nhiều ngôi nhà trong đô thị hoặc thành phố áp dụng.

Hình khối kiến trúc mẫu nhà ống mái bằng đơn giản nhưng vẫn phô diễn đầy đủ những đường nét khỏe khoắn và mạnh mẽ của công trình.

Sân trước thoáng rộng và hệ thống cửa mở trượt màu sáng. Giúp cho không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Hệ thống cửa cổng thiết kế theo lam dọc chia ô và trồng nhiều cây xanh. Mang đến một không gian tràn ngập sức sống tươi mới.

 Nhà ống 1 tầng đẹp, có sân vườn như nơi nghỉ dưỡng. 

Bên cạnh đó, các mẫu nhà ống đẹp, hiện đại cũng sẽ đều thích hợp với kiểu dáng mái bằng. Chất liệu để sử dụng lợp mái cũng đa dạng tuy nhiên chủ sở hữu cần cân nhắc về thời tiết cũng như môi trường, nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn chất liệu phù hợp.

Tránh sử dụng mái tôn hoặc các chất liệu tương tự vì sẽ gây ồn khi mưa và gây hầm hập trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nếu chủ nhà vẫn muốn sử dụng các chất liệu này để lợp mái thì ngôi nhà cần được xây cao hơn và làm thêm lớp chống nóng để hạn chế các vấn đề khó chịu có thể xảy ra khi sinh hoạt.

Cửa chính được thiết kế lớn và làm bằng kính cường lực, giúp căn nhà trở nên hiện đại, sang trọng, tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng.

Nhà ống 1 tầng mái lệch

Đây là sự cách tân của hình thức mái Thái nhưng mang lại vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà. Những ngôi nhà sử dụng mái lệch thích hợp cho gia đình có ít thành viên hoặc cần 1 không gian cho sân, nhà kho, nơi đậu xe.

Nhà ống 1 tầng mái lệch thường có thiết kế đơn giản, chi phí thấp và thời gian hoàn thiện nhanh chóng.

Nhà ống 1 tầng mái lệch

Mẫu nhà ống hiện đại với thiết kế mái lệch độc đáo. Mặt tiền rộng có kiến trúc ấn tượng với hệ thống thanh lam chắn nắng, vừa có tác dụng tránh bụi, che mưa che nắng vừa tạo nên nét riêng cho nhà.

 

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)