Nghi vấn lô quần áo thời trang cắt mác ngoại hô biến thành “hàng nhà” lừa NTD Việt

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện một lô hàng lên tới 4 tấn, gồm hàng chục bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, trong đó có 16 bao gắn nhãn một thương hiệu trong nước.

Theo Infonet, chiều 4/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Đội QLTT số 17) kiểm tra một cơ sở may mặc và phát hiện công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn hàng Việt Nam trên các sản phẩm quần áo.
Cụ thể, hàng hóa gồm: 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn một thương hiệu dành cho giới trẻ, 16 bao quần áo gắn nhãn thương hiệu thời trang công sở, 6 bao túi xách và 04 bao quần áo đã cắt nhãn gốc.
Nghi van lo quan ao thoi trang cat mac ngoai ho bien thanh “hang nha” lua NTD Viet
 Các tem nhãn được cơ sở cắt bỏ. Ảnh: Infonet. 
Ước tính, tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn và tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng. 
Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh.
Để làm rõ sự việc, Quản lý thị trường sẽ mời đối tượng lên giải trình tất cả các hóa đơn chứng từ, xem có xuất xứ của các thương hiệu trong nước không. Nếu hàng hóa của đơn vị nào thì họ phải giải trình.
Nghi van lo quan ao thoi trang cat mac ngoai ho bien thanh “hang nha” lua NTD Viet-Hinh-2
 Ảnh tại cơ sở vi phạm. Ảnh: Ngay nay.
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, Đội đang trong quá trình xác minh, làm rõ nhưng hiện chủ cơ sở vẫn chưa ra mặt. Đội trưởng Hà cho hay: “Chúng tôi đã mời họ lên làm việc nhưng họ bảo đang bị ốm”.
Cũng theo Đội trưởng Quản lý thị trường 17, trong số lượng hàng thu giữ, số lượng của thương hiệu thời trang công sở Việt không nhiều. Theo lời khai của nhân viên cơ sở may mặc thì họ mua đồ của thương hiệu này.
Bên cạnh đó, toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Thủ đoạn kinh tởm của lò “pha chế” nước giặt gắn mác Thái - Video: ANTV


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)