Nghi vấn CĐT HD Mon City đưa “Spider Man” tháo dỡ băng rôn phản đối của cư dân?

Google News

(Kiến Thức) -  Sau khi thuyết phục cư dân hạ băng rôn không thành, thì tại chung cư HD Mon City xuất hiện hình ảnh "Spider Man" đu dây vào ban công của nhiều hộ gia đình để tiến hành tháo gỡ các băng rôn. Cư dân nghi vấn việc làm này do chính chủ đầu tư HD Mon City đã chỉ đạo?

Những ngày qua, nhiều hộ dân đang sống tại chung cư HD Mon City (tọa lạc tại số 2 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (HD Mon) làm chủ đầu tư, tiếp tục mang băng rôn treo phía ngoài cửa sổ, ban công vì cho rằng chủ đầu tư “ăn gian” diện tích.
Cư dân yêu cầu chủ đầu tư HD Mon phải thực hiện đúng cam kết hợp đồng mua bán và đúng quy định pháp luật, thực hiện đo lại diện tích căn hộ dưới sự kiểm tra, giám sát và thống nhất của gia đình khách hàng, bồi thường phần diện tích thiếu hụt cho khách hàng.
Nghi van CDT HD Mon City dua “Spider Man” thao do bang ron phan doi cua cu dan?
Chung cư HD Mon City do  Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư.
Đáp lại phản ứng của cư dân, mới đây, chủ đầu HD Mon đã gửi văn bản yêu cầu các hộ phải gỡ băng rôn đang treo xuống, do vi phạm nội quy quy định của chung cư, gây mất mỹ quan đô thị.
Chủ đầu tư cũng cho biết, nếu cư dân không thực hiện sẽ áp dụng chế tài theo sổ tay cư dân, nội quy quản lý nhà chung cư đã được ban hành và ký kết giữa hai bên.
Chủ đầu tư HD Mon City cũng cho biết, đã gửi văn bản đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn cách tính diện tích sử dụng căn hộ hiện chưa thống nhất giữa một số cư dân và chủ đầu tư.
Ngoài ra, HD Mon City cũng khẳng định với báo giới, đơn vị sẽ tổ chức đối thoại với cư dân. Sau cuộc đối thoại, trên cơ sở thống nhất phương pháp tính, nếu có sai lệch về diện tích, HD Mon sẽ trả lại phần tiền chênh lệch cho chủ những căn hộ bị thiếu hụt diện tích so với diện tích ghi trong hợp đồng mua bán.
Nghi van CDT HD Mon City dua “Spider Man” thao do bang ron phan doi cua cu dan?-Hinh-2
 
Nghi van CDT HD Mon City dua “Spider Man” thao do bang ron phan doi cua cu dan?-Hinh-3
Hình ảnh  Spider Man" đu dây vào ban công của nhiều hộ gia đình và tháo gỡ các băng rôn giữa ban ngày.
Mặc dù chủ đầu tư HD Mon đã có văn bản là vậy nhưng cư dân HD Mon City vẫn kiên quyết không tháo gỡ các băng rôn.
Đáng chú ý là sau khi thuyết phục cư dân hạ băng rôn không thành, thì tại chung cư HD Mon City xuất hiện hình ảnh "Spider Man" đu dây vào ban công của nhiều hộ gia đình để tiến hành tháo gỡ các băng rôn giữa ban ngày. Cư dân nghi vấn việc làm này do chính chủ đầu tư HD Mon City đã chỉ đạo, nên càng khiến họ thêm bức xúc?.
“Liệu rằng ngoài băng rôn cư dân còn mất thêm gì nữa không, chưa một chung cư nào chủ đầu tư dám ngang nhiên xâm phạm tư gia bất hợp pháp như thế này, các cư dân dự án tương lai hãy sáng suốt đừng để mang bực vào người như chúng tôi”, một cư dân HD Mon City chia sẻ lên mạng xã hội.
Tương tự, một người dân khác sống tại HD Mon City bày tỏ: "Cư dân nơi đây rất bức xúc vì 5 lần 7 lượt "tranh chấp" với chủ đầu tư rồi đơn vị quản lý. Chẳng biết đến khi nào mới sống yên ổn, năm nào cũng có biểu tình đấu tố, quá mệt mỏi".
“Băng rôn đòi quyền lợi của người dân kêu gọi chủ đầu tư giải quyết quyền lợi cho người dân, không biết đơn vị "đu dây tháo gỡ" băng rôn có giấy tờ cưỡng chế tháo dỡ hợp pháp hay không?...”, một cư dân khác thắc mắc.
Hiện cư dân HD Mon City vẫn bày tỏ sự bức xúc, đồng thời kêu gọi nhau đứng lên đòi quyền lợi hợp pháp của mình từ phía chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)