Ngày 3/7, bà Thảo muốn quay lại Trung Nguyên?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 3/7 tới đây, TAND tỉnh Bình Dương sẽ mở phiên họp sơ thẩm xem xét đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên. 

Dự kiến ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương sẽ xem xét đơn yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, trú tại TPHCM) về hủy quyết định bãi nhiệm là đại diện pháp lý của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.
Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Ngay 3/7, ba Thao muon quay lai Trung Nguyen?
 Vợ chồng Trung Nguyên một lần nữa tái ngộ ở tòa.
Phiên họp ngày 3/7 sắp tới sẽ do thẩm phán Thái Thị Hữu Xuân làm chủ tọa. Viện KSND tỉnh Bình Dương tham gia phiên họp là ông Trần Văn Bé.
Rất nhiều người đã đặt câu hỏi, liệu ông Đặng Lê Nguyên Vũ có tiếp tục điều hành Trung Nguyên hay sẽ phải chia lại cổ phần cho bà Thảo. Câu trả lời cho vấn đề này sẽ sáng tỏ sau phiên tòa ngày 3/7. 
Cho đến thời điểm hiện tại, phiên tòa ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã kéo dài hơn 1 năm nay, tốn không ít giấy mực của báo giới nhưng chưa đi đến kết quả cuối cùng. 
Sau thời gian ly thân, tháng 10/2015, bà Thảo gửi đơn ly hôn nhưng ông Vũ không đồng ý, muốn vợ lui về hậu trường chăm sóc cho con cái để sau này các con tiếp tục điều hành Trung Nguyên.
Quá trình tòa thụ lý giải quyết vụ án, nhiều vấn đề phát sinh trong việc tranh chấp tài sản, quyền điều hành công ty... khiến mâu thuẫn của hai vợ chồng ngày càng trầm trọng. Cả hai trở thành đương sự, người liên quan trong tổng cộng 18 vụ kiện.
Hồi cuối tháng 3 vừa qua, tòa quyết định cho ông Vũ điều hành Trung Nguyên còn số cổ phần của bà Thảo được quy thành tiền nhưng quyết định này đã bị bà Thảo kháng cáo ngay trong tháng 4. Trong đơn kháng cáo, bà Thảo muốn tái hợp với chồng và cùng điều hành Trung Nguyên.
Đến tháng 6, bà Thảo bị cưỡng chế giao lại con dấu của tập đoàn Trung Nguyên lại cho ông Vũ nhưng bà Thảo cũng viện nhiều lý do để không trả lại con dấu.
Trước đó, ngày 18/7/2016, TAND tỉnh Bình Dương thụ lý vụ án kinh doanh thương mại về việc tranh chấp thành viên công ty theo đơn khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Ngay 3/7, ba Thao muon quay lai Trung Nguyen?-Hinh-2
 Liệu bà Lê Hoàng Diệp Thảo (phải) có còn cơ hội điều hành Trung Nguyên?
Theo đơn khởi kiện, bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu tòa hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên của hội đồng quản trị và nghị quyết của đại hội đồng cổ đông của công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên do trái luật và trái với điều lệ.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)