Ngân hàng lớn nhất nước Đức chuyển nhầm 35 tỷ USD

Google News

Sự việc hi hữu xảy ra đã nhanh chóng được ngân hàng Deutsche Bank sửa chữa và số tiền khổng lồ đã được thu hồi sau 5 phút.

Trong thông cáo phát đi ngày 19/4, Deutsche Bank cho hay ngân hàng đã gửi nhầm 35 tỷ USD cho một sàn giao dịch do "lỗi vận hành". Đây là hoạt động chuyển tiền thường ngày nhằm phục vụ giao dịch phái sinh. Tuy nhiên theo nguồn tin của CNN, có khả năng giao dịch đã thừa một vài số 0.
Số tiền mà ngân hàng lớn nhất nước Đức chuyển nhầm còn lớn hơn vốn hóa thị trường của ngân hàng này trên sàn chứng khoán. Tổng vốn hóa của Deutsche Bank hiện đạt 29,8 tỷ USD, trong khi ngân hàng này vừa chuyển nhầm tới 35 tỷ USD.
 Ngân hàng lớn nhất nước Đức vừa "chuyển nhầm" 35 tỷ USD, nhiều khả năng do thừa một vài số 0 trong giao dịch. Ảnh: Bloomberg.
"Lỗi vừa qua được phát hiện chỉ trong vài phút và sau đó đã được thu hồi", người phát ngôn của Deutsche Bank cho hay.
Theo nguồn tin từ Bloomberg, không có thiệt hại tài chính nào giữa hai bên là ngân hàng và sàn giao dịch nhận "nhầm" 35 tỷ USD. Nguồn tin cũng cho hay nhiều khả năng giao dịch đã diễn ra vào cuối tháng 3/2018 nhưng tới nay mới có thông cáo chính thức.
Sàn giao dịch đã giữ 35 tỷ USD trong vài phút chính là sàn Eurex, một trong những sàn giao dịch phái sinh lớn nhất Châu Âu. Deutsche Bank cũng không tiết lộ khoản tiền chính xác của giao dịch là bao nhiêu, chỉ chắc chắn rằng con số không phải là 35 tỷ USD.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)