Nên mua máy điều hòa mini loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Nên mua máy điều hòa mini loại nào tốt đang là câu hỏi băn khoăn của người tiêu dùng hiện nay khi mùa hè sắp đến.

Những đợt nắng nóng đỉnh điểm và gay gắt của mùa hè sắp đến, khiến cho thị trường điều hòa đã náo nhiệt lại càng trở nên sôi động hơn. thế nhưng, đối với những hộ gia đình đi thuê phòng trọ hoặc ở trong những gian phòng chật hẹp, không có chỗ để lắp cục nóng thì lắp đặt điều hòa treo tường là việc khó khăn, vì vậy, giải pháp tối ưu cho tình trạng này chính là những chiếc điều hòa mini. Tuy nhiên, nên mua máy điều hòa mini loại nào tốt lại đang là câu hỏi băn khoăn của người tiêu dùng.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên thị trường hiện nay đã bắt đầu rục rịch bung hàng với nhiều thiết bị mới, tính năng tiện lợi. Trong đó, điều hòa mini được các cửa hàng Hà Nội ồ ạt bán với mức giá sản phẩm dao động từ 60.000 – 400.000 đồng đến vài triệu đồng tùy vào từng nhãn hiệu, công xuất, xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc,....
Nen mua may dieu hoa mini loai nao tot?
 Một số loại điều hòa được rao bán trên các trang mạng.
Về ưu điểm, so với điều hòa treo tường thì điều hòa mini có ưu điểm là nhỏ gọn, linh hoạt, thuận tiện di chuyển và không cần lắp đặt. Điều này rất phù hợp đối với các gia đình đi thuê phòng trọ, cần di chuyển hay các gian phòng chật hẹp, không có nơi để lắp đặt dàn nóng của điều hòa treo tường. Bởi người tiêu dùng có thể dễ dàng di chuyển điều hòa mini từ nơi này sang nơi khác mà không cần tháo gỡ.
Nhược điểm của điều hòa mini hiện nay chỉ có thể làm lạnh trong một phạm vi rất nhỏ, không thích hợp cho những căn phòng có diện tích lớn. Hơn nữa, khả năng làm lạnh cũng không được tối ưu lắm. Điều hòa mini chỉ có thể làm dịu bớt cơn nóng như hỏa lò chứ không thể tạo không gian mát mẻ xung quanh bạn được.
Xác định diện tích căn phòng và các yếu tố khác
Để chọn được một chiếc điều hòa mini loại tốt và bền, người tiêu dùng nên chọn công suất điều hòa mini phù hợp với diện tích và không gian gia đình.
Cụ thể, thông thường trên thị trường Việt Nam, các dòng điều hòa di động mini thường có công suất làm lạnh dưới 12000BTU, điều này cũng có nghĩa rằng những dòng điều hòa mini trên thị trường mà bạn mua về thì chỉ có thể phù hợp với các phòng có diện tích dưới 25m2.
Những dòng điều hòa có công suất làm lạnh từ 3000BTU - 5000BTU thường chỉ đủ để làm mát lạnh phòng có diện tích khoảng dưới 10m2, hoặc làm mát những phòng có diện tích dưới 15m2
Những dòng điều hòa mini có công suất làm lạnh từ 6000BTU-9000BTU có thể làm lạnh tốt cho gian phòng có diện tích dưới 15m2
Những dòng điều hòa mini có công suất làm lạnh 12000BTU thì có thể sử dụng cho những căn phòng có diện tích dưới 25m2.
Tùy từng diện tích phòng mà bạn nên chọn điều hòa di động mini có công suất phù hợp để phát huy hiệu quả làm lạnh cũng như cũng không quá tốn kém điện năng.
Nên chọn máy biến tần
Hiện nay trên thị trường có 2 dòng điều hòa mini là máy thông thường và máy biến tần.
Máy thông thường là máy nén kiểu đóng ngắt ON – OFF, khi điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.
Máy biến tần là loại máy mới, hiện đại, điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử... nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường.
Tuy nhiên giá máy này sẽ đắt hơn, mặc dù giá đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao, khoảng chục năm.
Nên chọn những dòng điều hòa di động có khả năng tự bốc hơi nước
Điều hòa di động hoạt động trên nguyên lý hút không khí cùng với độ ẩm từ trong phòng, sau đó làm lạnh, tỏa lại hơi mát vào không khí, tuy nhiên, độ ẩm trong không khí khi hóa lạnh sẽ thành các giọt nước, và nhỏ xuống. Thông thường, các dòng điều hòa di động mini giá rẻ sẽ có một khay chứa nước thải này, và tùy độ ẩm và công suất làm lạnh, cũng như thể tích của khay mà bạn cần đổ nước thải.
Tuy nhiên, có những dòng điều hòa di động có chức năng tự bốc hơi nước lạnh ngưng tụ trở lại vào không khí, từ đó, không khí vừa không bị khô và người dùng cũng không phải mất công thường xuyên đổ nước thải khá tiện dụng, bạn nên chọn những chiếc điều hòa di động mini có chức năng này.
Chọn thương hiệu uy tín
Vì không phải ai cũng hiểu hết về các chi tiết của điều hòa mini nên có thể vô tình bị lợi dụng mua phải hàng kém chất lượng của một thương hiệu không rõ nguồn gốc. Vậy nên, người mua cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận.
Không nên tin vào quảng cáo
Các chuyên gia đều khuyến cáo người tiêu dùng không nên lạm dụng các chất diệt khuẩn, sản phẩm diệt khuẩn bởi hiện nay, không có một siêu thị điện máy nào giải thích được và không đưa ra được các giấy tờ chứng nhận về cơ chế vận hành cũng như chứng nhận, kiểm định của các cơ quan chức năng về tính năng diệt khuẩn, diệt virus phòng bệnh của điều hòa mini. Vì vậy, người tiêu dùng không nên quá tin vào quảng cáo để chi trả cho những sản phẩm còn “tù mù” về chất lượng.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)