Hơn 400 hộ dân chung cư VP3 mất nước giữa nắng nóng 40 độ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 400 hộ dân chung cư VP3 Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội phải  khổ sở vì mất nước sạch kéo dài giữa cái nắng nóng 40 độ...

Trước tình hình mất nước mất nước sinh hoạt kéo dài giữa đợt nắng nóng cao điểm nhất từ đầu mùa hạ đến nay, khoảng 8h sáng 3/6, hàng trăm cư dân chung cư VP3 (Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đội nắng nóng, đồng loạt giăng băng-rôn với khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư trao lại quyền quản trị cho cư dân, xử lý tình trạng mất nước, thiếu nước sạch triền miên suốt thời gian qua. Người tham gia phản đối chủ đầu tư không chỉ là người lớn mà còn có cả người già và trẻ nhỏ.
Hàng trăm cư dân chung cư VP3 đội nắng nóng, đồng loạt giăng băng-rôn yêu cầu chủ đầutư  xử lý tình trạng mất nước, thiếu nước sạch triền miên.
Theo các cư dân sống tại đây, trong suốt gần 4 năm sinh sống, các hộ dân tại chung cư VP3 thường xuyên phải gánh chịu cảnh thiếu nước sạch. Dù đã có nhiều cuộc đối thoại, kiến nghị nhưng trong tháng 5 và tháng 6/2017 tình trạng mất nước sạch tại chung cư VP3 triền miên xảy ra khiến cuộc sống cư dân bị đảo lộn, đặc biệt trong cái nóng 40 độ C ở thời điểm hiện tại.
Hàng ngày, các cư dân phải vất vả dậy từ sáng sớm để xếp hàng xách nước từ các xe bồn chở nước sạch đến, nhưng nguồn nước khá eo hẹp, họ phải tích trữ từng xô nước trong nhà.
Tình trạng mất nước sạch tại chung cư VP3 khiến cuộc sống cư dân bị đảo lộn.
Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân tòa nhà cho biết: "Có sống trong cảnh mất nước mới hiểu được cuộc sống người dân khốn khổ thế nào. Chúng tôi nhiều hôm rơi vào cảnh thiếu nước trầm trọng phải sang nơi khác tắm, sinh hoạt nhờ trong khi các tòa nhà khác đều có nước đầy đủ. Nếu thành phố đều mất nước thì chúng tôi đồng cảm là do thiếu nước cung cấp cho người dân, nhưng đây các chung cư lân cận đều có nước".
Bên cạnh đó, theo anh Vũ Quốc Thưởng (37 tuổi, sống ở tầng 28 của tòa chung cư), cách đây mấy hôm, nước mất cả ngày, nước trong hệ thống không bơm lên được, các cư dân liền phản ảnh lên ban đại diện tòa nhà thì được cho xe téc cấp nước 2 lần vào hai buổi sáng chiều nhưng mỗi buổi chỉ được một lúc khiến nhà nhà đều không đủ nước dùng.
"Nếu hôm đó, ngủ quên hay có việc thì y như rằng không có nước dùng. Nhiều hôm không có nước để tắm rửa, thậm chí nước được tái sử dụng nhiều lần như rửa rau xong dội nhà vệ sinh...", anh Thưởng nói.
Cả người già và trẻ nhỏ đều tham giatuần hành.
Theo anh Thưởng, có những lúc anh không dám tắm rửa ở nhà, phải sang hàng xóm hay lên cơ quan nơi anh làm việc để tắm rửa vì không có nước. Nhiều lần người dân kiến nghị lên ban quản lý dự án cải tạo lại đường ống để đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước cho người dân sinh hoạt nhưng tình trạng không được cải thiện.
“Đây là do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, nhỏ không đủ tải trọng nước cho các cư dân trong tòa nhà. Bình thường các hộ xung quanh đây không ai bị mất nước cả. Gia đình tôi có con nhỏ rất tốn nước, dùng nước bên ngoài không đảm bảo nên cũng rất lo sợ.”, anh Thưởng bày tỏ.
Anh Thưởng còn cho biết thêm, để có thêm nguồn nước tích trữ, gia đình anh phải tự mua thêm một thùng đựng hơn 100 lít nước lắp trên nóc nhà vệ sinh để tích trữ thêm dùng trong những lúc mất nước nhưng tình trạng này không cải thiện được bao.
Ai cũng mong muốn sớm được cấp nước sạch sử dụng.
Cũng theo ông Hải, cảnh mất nước thường xuyên cả ngày khiến người dân rất bức xúc. Ngày 2/6, sau nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước sử dụng xe téc đưa vào bể ngầm cho các hộ dân VP3 để cung cấp cho hơn 400 hộ dân tại đây.
Tuy nhiên giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cuộc sống của cư dân. "Chính vì vậy, sáng nay cư dân tòa nhà thống nhất tuần hành ôn hòa, gặp chủ đầu tư để đòi quyền lợi chính đáng cho các hộ dân của mình làm sao chủ đầu tư có giải pháp tình thế đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ cho người dân", ông Hải thông tin.
Theo quan sát của phóng viên, đến 10 giờ sáng cũng ngày, hàng trăm cư dân vẫn tập trung trước sảnh chung cư để phản đối và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện những kiến nghị.
Hàng trăm cư dân tập trung trước sảnh chung cư để phản đối và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện những kiến nghị.
Trước bức xúc của các cư dân, ông Hợp, Giám đốc điều hành phía chủ đầu tư tòa chung cư VP3 đã gặp gỡ người dân hứa phía ban quản lý sẽ cải tạo lại đường ống nước sớm cung cấp nước sạch cho người dân trong khoảng thời gian 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc chở cung cấp nước cho người dân sử dụng.
Theo thông tin cư dân, hiện nay tòa nhà VP3 ký hợp đồng mua nước của HUDS1, nhưng do lưu lượng nước không đủ nên VP3 phải nối đường ống vào đường cấp nước cho tòa nhà VP5. Trong khi đó, VP5 lại lấy nước từ VP6.
Việc đấu nối đường nước của VP3 và VP5 vào đường ống cấp nước cho VP6 nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước cho người dân nhưng do đường ống của VP3 không đảm bảo kích thước, đấu nối chắp vá nên không đủ nước cho VP3 vào mùa hè.

Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)