Na “khủng” Đài Loan ngon cỡ nào mà xếp hàng không mua được?

Google News

Mỗi quả na Đài Loan có trọng lượng từ 0,8-1kg, giá khá đắt nhưng nhiều khách hàng vẫn không mua được.

Tại một cửa hàng nhập khẩu hoa quả ở Trung Kính, Cầu Giấy (Hà Nội) bày bán khá nhiều hoa quả độc, lạ trong đó có na Đài Loan và lựu Ai Cập.
Tuy nhiên, theo chị Đỗ Thị Loan - chủ cửa hàng này thì các loại quả đó rất hiếm, lâu lâu mới có hàng về một lần. Mỗi lần, đơn hàng về cũng chỉ được 5-10kg.
Na “khung” Dai Loan ngon co nao ma xep hang khong mua duoc?
Na Đài Loan đang được nhiều khách tìm mua nhưng hết hàng. (Ảnh: Shop Ưu Đàm) 
Một số shop online như shop Ưu Đàm, shop hoa qua sạch cũng chỉ nhập được nhỏ giọt một vài cân. Chủ shop này cho biết, hiện nay na Đài Loan đang được rất nhiều khách hỏi mua, tuy nhiên cửa hàng đã hết sạch. So với các loại trái cây nhập khẩu khác thì na Đài Loan khó bảo quản hơn, nhưng độ ngon thì hơn hẳn na của Việt Nam.
Loại na Đài Loan có hình trái tim, quả to gấp 3 - 4 lần na Việt. Vỏ na mỏng, màu xanh nhạt, khi chín có màu trắng sữa, thịt nhiều, ít hạt.
Hiện tại cửa hàng này đang bán với mức giá là 1,8 triệu đồng/thùng (6,5 kg). Mỗi thùng từ 6 - 8 quả hoặc bán lẻ 300.000 đồng/kg. Mức giá này được cho là khá đắt và không phải người tiêu dùng nào cũng dám bỏ tiền mua.
Giải thích việc giá na Đài Loan được bán khá cao, chị Loan cho biết sở dĩ na bán ở Việt Nam đắt bởi loại trái cây nhập ngoại này đi theo đường xách tay hàng không, cước vận chuyển cao. Hơn nữa, đây lại là loại quả ăn tươi, không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hỏng khi vận chuyển.
Na “khung” Dai Loan ngon co nao ma xep hang khong mua duoc?-Hinh-2
Vì na được vận chuyển theo đường hàng không nên giá cũng đội lên cao hơn. (Ảnh: Ưu Đàm) 
“Khi na đã xuống mã, xỉn màu rất khó bán. Một chuyến có vài ba quả hỏng coi như lỗ. Vì vậy, khi đến tay người tiêu dùng, quả vẫn tươi xanh như mới hái trên cây thì giá cao hơn các loại quả khác là đương nhiên” – chị Loan nói thêm.
Chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Trung Kính cho biết, nếu muốn lấy, khách có thể phải đặt hàng trước để cửa hàng nhập về. Bằng không na đang vào cuối mùa rất hiếm.
Na “khung” Dai Loan ngon co nao ma xep hang khong mua duoc?-Hinh-3
 Mặt hàng lựu đỏ Ai Cập cũng được khá nhiều người đặt mua. (Ảnh: IT)
Ngoài na, lựu đỏ Ai Cập cũng là mặt hàng được bán chạy và được nhiều thượng khách săn lùng. Lựu đỏ Ai Cập thường rất to, từ 0,8-1kg/quả. Lựu này không thơm nhưng hạt mềm, mọng nước. Một quả lựu ép ra có thể cho tới 0,5 lít nước. Hiện giá một cân lựu này vào khoảng từ 250.000 -300.000 đồng.
Theo Thùy Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)