Mua cá hồi nhìn vào điểm này sẽ chọn được cá tươi ngon

Google News

Khi đi chợ với những kinh nghiệm quý báu này bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những con cái hoặc miếng cá hồi ngon.

Trong các loài cá thì cá hồi là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và là thực đơn cao cấp trong những bữa ăn sum họp gia đình hoặc tốt cho trẻ nhỏ đang thời kỳ ăn dặm. Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có lượng Omega -3 dồi dào, rất có lợi cho sự phát triển của não bộ, duy trì khả năng hoạt động tối ưu cho hệ thần kinh nên rất có lợi cho người già, trẻ nhỏ.

Quan sát và thử độ chắc của cá hồi: Khi bạn chọn mua cá hồi bạn hãy chọn những chú cá hồi màu xám tươi, vảy sáng bóng và bám chắc trên bề mặt cá. Điều này chứng tỏ những chú cá hồi này vẫn còn tươi ngon, rất đáng đồng tiền bát gạo.
Mua ca hoi nhin vao diem nay se chon duoc ca tuoi ngon
Bí quyết chọn cá hồi ngon
Ngoài ra, bạn cũng có thể ấn nhẹ bề mặt cá thấy các thớ cơ đàn hồi tốt, không lưu lại dấu tay trên mình cá, khi uốn cong thân cá và bỏ tay ra thấy mình cá không có vết nhăn.

Khi mua cá bạn cầm phần đuôi cá lắc mạnh, nếu thấy thịt ở sống lưng chắc, không lỏng lẻo thì chứng tỏ con cái đó vô cùng săn chăc, tươi ngon nên lựa chọn.

Chọn phần mắt cá hồi: Khi mua cá hồi bạn nên quan tâm tới phần mắt cá hồi là đặc điểm rất dễ quan sát và nhận biết, bạn chỉ cần thấy mắt cá sáng trong, không kéo màng, không bị đục mờ chứng tỏ là cá vẫn còn rất tươi ngon, không bị chết lâu ngày.

Chọn theo phần mang cá: Khi mua cá bạn hãy kiểm tra phần mang cá xem có màu đỏ tươi, sờ cứng, không mềm nhũn, mùi tanh đặc trưng của cá hồi, không có mùi hôi, thì chứng tỏ đó là cá ngom.
Mua ca hoi nhin vao diem nay se chon duoc ca tuoi ngon-Hinh-2
Cách chọn cá hồi ngon
Nhìn vào màu thịt cá: Nếu bạn mua cá hồi đã fillet bạn có thể dễ dàng quan sát màu thịt cá. Với những con cá hồi tươi ngon phần thịt cá hồi tươi mới có màu từ cam tươi đến cam sậm rất đẹp mắt, vân mỡ phân bố đều, nhìn vào trắng sáng mịn màng. Bạn không nên chọn những miếng cá hồi bị mềm, màu nhợt, vân mỡ đục mờ chứng tỏ cá đã được giết mổ lâu.
Theo Khoẻ và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)