Máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam có tốt như quảng cáo?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ gây bức xúc về cách quảng cáo mập mờ, dễ gây nhầm lẫn, máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam còn bị nghi ngờ không đảm bảo chất lượng như quảng cáo.

Như Kiến Thức đã thông tin, đoạn quảng cáo máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam đang gây xôn xao dư luận vì sự mập mờ, dễ gây nhầm lẫn, hoang mang trong dư luận khi nhấn mạnh thông điệp: Nước đun sôi để sau 2 tiếng sẽ nhanh thiu, trở nên độc hại. Ngay sau khi đoạn quảng cáo này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều khách hàng đã lên tiếng phản đối về kết luận này. Không những thế, nhiều người còn bày tỏ sự nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm này.
Máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam không tốt như quảng cáo?
Theo ghi nhận của Kiến Thức, trên mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng  đã đặt câu hỏi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam.
Cụ thể, nickname Nguyen Thao cho biết: “Chẳng biết sao mà tôi mua máy đã gần 3 tháng mà mùi nhựa còn nồng nặc, uống thì đắng trong khi cũng nguồn nước đó đun sôi uống thì OK... hỏi CSKH rồi làm theo rồi mà vẫn thế... giờ nhờ Unilever Pureit Vietnam xem thử có ai xuống nhà xem giúp thử nó bị sao với.... hàng ngày nhà em phải đi nấu nước uống trong khi mua cái máy về để đó”.
May loc nuoc Unilever Pureit Vietnam co tot nhu quang cao?
Người tiêu dùng phản ánh chất lượng sản phản ánh máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam.
Tương tự, nickname Truong Du cũng tỏ ra bức xúc: “Mình mua máy trước Tết, nhưng tới thời điểm hiện nay nước lọc vẫn bị hôi mùi clo và mùi nhựa thì phải, rất khó uống mà cũng không dám uống, nên cũng có nấu sôi nhưng cả nhà cũng không dám uống vì nước vẫn bị hôi, mình súc bình mấy lần rồi nhưng vẫn bị vậy, bỏ đi thì tiếc mà dùng thì cứ bị vậy hoài thấy khó chịu lắm”.
May loc nuoc Unilever Pureit Vietnam co tot nhu quang cao?-Hinh-2
Nhiều trường hợp người tiêu dùng cho rằng chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo.
Giải thích về những thắc mắc trên, Unilever Pureit cho hay, mùi khiến người tiêu dùng khó chịu là mùi Clo và cách giảm thiều loại mùi này như sau:
“Nếu là lần lọc thứ 1 hoặc thứ 2 từ khi mua máy: đây không phải là vấn đề kỹ thuật, bạn vui lòng lọc sang lần thứ 3 hoặc thứ 4 (tùy thuộc nguồn nước đầu vào), bây giờ nước đã có thể dùng được.
Nếu đây là các lần lọc thứ 3 hoặc về sau: nếu mùi từ thiết bị: đây không phải là vấn đề kỹ thuật. Máy chỉ cần đảm bảo được giữ gìn, bảo quản ở nơi sạch sẽ và thoáng mát.
Pureit xin lưu ý cách lọc bỏ nước các lần đầu tiên: do cấu tạo của máy, ngăn 2 (ngăn giữa) luôn luôn chứa 6L để máy hoạt động, nên các lần lọc bỏ nước bạn vui lòng lọc bỏ nước ra ngoài ở cả 2 ngăn (ngăn 2 và ngăn 3 là ngăn lọc trong suốt dưới cùng) để hạn chế mùi Clo.
Bên cạnh đó, mùi vị nước sau khi lọc của Pureit có thể không giống với các nguồn nước khác gia đình bạn đang sử dụng, nhưng đã được kiểm nghiệm chất lượng hoàn toàn tốt và an toàn cho sức khỏe. Hi vọng qua các thông tin trên, bạn có thể hiểu và an tâm hơn về sản phẩm”.
Tuy nhiên, facebook Trung Du khẳng định, nước anh dùng là nước máy, nước này mang đi nấu sôi thì không mùi, nhưng để vào máy lọc thì mùi rất khó chịu. "Mình cũng rửa ngăn 2 rất kỹ, hôm qua cũng mới rửa cả 3 ngăn luôn nhưng sáng giờ lọc nước vẫn bị hôi, không hiểu sao" - facebook Trung Du viết.
Unilever Pureit Vietnam vẫn vắng bóng trên thị trường
Trong tình trạng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo như hiện nay, máy lọc nước là một trong những mặt hàng có sức hút nhất trên thị trường điện máy gia dụng bởi nhu cầu thực của các hộ gia đình. Tuy thế, người tiêu dùng lại gặp phải tình trạng khó chọn mua khi rơi vào "ma trận" của hàng loạt thương hiệu máy lọc nước mọc lên như nấm sau mưa.
Khảo sát trên thị trường, hiện nay có tới khoảng hơn 30 nhãn hàng máy lọc nước đang bày bán với với vô vàn các mẫu mã, chủng loại, xuất xứ và giá cả khác nhau, trong đó có cả các thương hiệu Việt Nam nhưng người dùng vẫn chuộng các thương hiệu nhập khẩu hơn. Nguồn nhập khẩu chủ yếu là từ Nga, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Sỹ. Một số từ Trung Quốc, Thái Lan Malysia, hoặc là hàng liên doanh có giá rẻ hơn.
May loc nuoc Unilever Pureit Vietnam co tot nhu quang cao?-Hinh-3
Người dùng Việt Nam thường lựa chọn các thương hiệu như Kangaroo, Kanofi, Geyser, Jenpec,...  
Các nhãn hàng được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn như: Kangaroo, Kanofi, Geyser, Jenpec, Coway, Nanohome, Nanosky, Nanomax… Giá cả và công nghệ cũng mỗi loại một khác, giá dao động từ 3 triệu đồng đến 20 triệu đồng, tùy theo thương hiệu, chức năng lọc…
Còn đối với máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam, mặc dù được quảng cáo là nhãn hiệu máy lọc nước bán chạy hàng đầu thế giới với công nghệ tích hợp 5 bước lọc ưu việt, lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn và kim loại nặng trong nước (chì, sắt), được kiểm nghiệm bởi 35 tổ chức kiểm định quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn diệt khuẩn của Cục Bảo Vệ Môi Trường Mỹ... Thế nhưng, theo khảo sát của Kiến Thức ngày 14/6, tại các siêu thị lớn như Pico, Mediamart, HC… ở Hà Nội lại không hề xuất hiện dòng sản phẩm được cho là bán chạy hàng đầu thế giới này.
Cụ thể, tại Pico, nhân viên siêu thị điện máy này cho biết: “Pico không có loại máy lọc nước này mà chỉ bán các dòng sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng như Máy lọc nước thông minh Karofi, Kangaroo, Sunhouse...”.
May loc nuoc Unilever Pureit Vietnam co tot nhu quang cao?-Hinh-4
 Các sản phẩm máy lọc nước được bày bán tại siêu thị Pico.
Tương tự, nhân viên siêu thị điện Mediamart cũng khẳng định tại các hệ thống Mediamart không bán dòng sản phẩm máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam.
Cũng theo khảo sát của Kiến Thức, máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam hiện được rao bán trên một vài trang mạng như: https://tiki.vn; http://www.lazada.vn... với giá khoảng hơn 2.000.000 đồng.
Theo chia sẻ của nhân viên trang tiki.vn, máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam được sản xuất tại Ấn Độ có giá 2.390.000 đồng, được một công ty của Việt Nam phân phối. Tuy nhiên khi hỏi sâu hơn về công ty phân phối, Kiến Thức không nhận được câu trả lời.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)