Mất hàng triệu USD, Cathay Pacific vẫn giữ vé thương gia bán nhầm giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Chấp nhận thiệt hại hàng triệu USD, Cathay Pacific Airways quyết định giữ nguyên các vé khứ hồi Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng nhất và hạng thương gia trót bán nhầm với giá rẻ ngày 1/1.

Một ngày sau khi xảy ra sự cố, hãng hàng không Cathay Pacific Airways tuyên bố giữ nguyên hiệu lực của những vé khứ hồi Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng nhất và hạng thương gia trót bán nhầm với giá rẻ ngày 1/1.
Cathay Pacific không cho biết lỗi kỹ thuật trong vụ bán nhầm vé hạng thương gia này gây thất thoát bao nhiêu. Tuy nhiên, tờ South China Morning Post đã hỏi được 11 người, mua tổng cộng 18 vé hạng nhất và 8 vé hạng thương gia với tổng chi phí chỉ 216.925 đôla Hong Kong (tương đương 27.700 USD). Trong khi đó, dựa theo giá bán lẻ hiện tại, số vé này đáng lẽ ra phải thu về cho hãng đến 5,4 triệu đôla Hong Kong (khoảng 685.800 USD).
Mat hang trieu USD, Cathay Pacific van giu ve thuong gia ban nham gia re
Cathay Pacific quyết định không hủy vé thương gia bán nhầm giá rẻ ngày 1/1. Ảnh: SCMP. 
Cũng theo South China Morning Post, hàng nghìn vé có thể đã được bán ra do lỗi kỹ thuật này. Lỗi được quy trách nhiệm cho một cá nhân đã nhập sai giá vé vào hệ thống của công ty trên các chuyến bay giữa Việt Nam và các thành phố Bắc Mỹ.
Những khách hàng may mắn mua được vé thương gia và hạng nhất giá rẻ thực sự vui mừng khi nhận được quyết định này của hãng hàng không.
Viết trên tài khoản Twitter chính thức, hãng hàng không Cathay Pacific cho biết: "Chúc mừng năm 2019 với tất cả mọi người và đặc biệt là những hành khách đã mua vé của chúng tôi với giá rẻ bất ngờ vào ngày Tết. Chúng tôi đã mắc sai lầm nhưng chúng tôi mong được chào đón quý khách lên máy bay với chiếc vé đã được bán ra. Hy vọng điều này sẽ làm cho 2019 cũng trở nên đặc biệt với quý vị!"
Vào ngày 2/1, hệ thống bán vé của Cathay Pacific đã trở lại bình thường. Một vé hạng thương gia từ Hà Nội – New York bay tháng 5 có giá 125.000 đôla Hong Kong trong khi giá vé hạng nhất là 246.000 đôla Hong Kong.
Trước khi xảy ra sự cố này, tháng 11/2018, Cathay Pacific đã phải xin lỗi vì làm thất thoát dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng.
Về lỗi về niêm yết giá, mùa hè năm ngoái, Hong Kong Airlines đã bán các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok với giá chưa đầy 600 USD. Hãng xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy vé đã bán.
Năm 2014, Singapore Airlines cũng cho phép 400 hành khách bay hạng thương gia sau khi họ mua vé hạng phổ thông cho các chặng bay giữa châu Á và châu Âu nhưng xảy ra lỗi kỹ thuật khiến vé từ phổ thông được nâng thành thương gia.
Hoàng Minh (theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)