Lùng mua iPhone 7, đồng hồ thông minh đốt cho người âm

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều món đồ hàng mã công nghệ như iPhone 7, đồng hồ thông minh của Apple đang sốt xình xịch nhân dịp lễ thanh minh sắp tới.

Đón dịp lễ thanh minh sắp tới, nhiều gia đình ở Trung Quốc đã tiêu tốn khá nhiều tiền để sắm các mặt hàng vàng mã đốt cho người thân đã khuất. Năm nay, các mặt hàng mã công nghệ cao như điện thoại thông minh, ô tô, tàu điện ngầm giấy... rất được ưa chuộng.
Lung mua iPhone 7, dong ho thong minh dot cho nguoi am
Các sản phẩm công nghệ bằng giấy như iPhone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh... được rao bán trên mạng dịp lễ thanh minh.

Theo tờ Shanghaiist, nhiều cửa hàng bán vàng mã ở Trung Quốc đã bắt đầu trưng bày một loạt sản phẩm công nghệ cao bằng giấy như điện thoại iPhone 7 (thực tế chưa ra đời), đồng hồ thông minh Apple Watch... để phục vụ dịp thanh minh năm nay. Những mặt hàng này được giới thiệu là có bán kèm tai nghe và dây cáp nối với giá chỉ hơn 40 NDT (tương đương 140.000 đồng).
Ngoài ra, nhà cung cấp dịch vụ mạng Taobao còn tung ra dịch vụ “khóc mướn” nhằm tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên quá cố trong dịp lễ thanh minh. Theo đó, khách hàng sẽ phải trả cho một “màn khóc” trong 3 phút khoảng 100 NDT.
Lung mua iPhone 7, dong ho thong minh dot cho nguoi am-Hinh-2
Một người khóc mướn ở Trung Quốc.
Đối với nhóm “khóc mướn” tập thể gồm ít nhất 10 người, khách hàng có thể trả tới 90 NDT/người để khóc than trong 3 phút.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)