Lenovo muốn đầu tư lớn tại Bắc Giang

Google News

Lenovo đang có nhu cầu sử dụng 20 - 30 ha đất tại Bắc Giang để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính...

Lenovo muon dau tu lon tai Bac Giang
 
Hãng máy tính của Trung Quốc Lenovo hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu, với khoảng hơn 20% thị phần.
Ngày 19/2/2019, lãnh đạo tập đoàn máy tính Trung Quốc Lenovo đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc tìm hiểu xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính.
Nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang cho biết, tại buổi làm việc trên, ông Bạch Bằng, Tổng giám đốc Tập đoàn máy tính Lenovo cho hay, tập đoàn này đang có nhu cầu sử dụng 20 - 30 ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính.
Sản phẩm máy tính sản xuất tại đây sẽ xuất khẩu sang Mỹ, với sản lượng xuất khẩu khoảng 3 tỷ USD, do đó Lenovo mong muốn tỉnh Bắc Giang giới thiệu khu công nghiệp phù hợp cho tập đoàn.
Ngoài ra, lãnh đạo Lenovo cũng cho biết đang tìm hiểu về chế độ, chính sách ưu đãi doanh nghiệp, nguồn nhân lực, thủ tục hải quan, xuất nhập cảnh... tại Bắc Giang.
Về phía tỉnh, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết Bắc Giang mong muốn Lenovo nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào tỉnh.
Hiện Bắc Giang có 92 nhà đầu tư, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất pin năng lượng mặt trời, các linh kiện điện tử.
Hãng máy tính của Trung Quốc Lenovo hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu, với khoảng hơn 20% thị phần. Tập đoàn Lenovo đang hoạt động tại hơn 60 quốc gia, kinh doanh bán hàng cho hơn 160 nước, với số nhân viên khoảng 54.000 người.
Theo Thủy Diệu/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)