Lễ hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam: Xuất hiện cây sâm “khủng” 20 năm tuổi được rao bán gần tỷ đồng

Google News

Cây sâm Ngọc Linh "khủng" 20 năm tuổi, nặng 0,9 kg, được chủ nhân rao bán với giá 900 triệu đồng tại phiên chợ sâm ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 1/8, trong khuôn khổ Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV với chủ đề "Ngọc Linh mời gọi", UBND huyện Nam Trà My đã khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh và tổ chức cuộc thi sâm Ngọc Linh.
60 hộ trồng sâm Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My đã mang đến cuộc thi những cây sâm từ 1 đến 10 tuổi, không bị sâu bệnh, dị tật và được lấy từ các chốt trồng sâm ở các xã trong vùng quy hoạch trên địa bàn huyện.
Le hoi sam Ngoc Linh Quang Nam: Xuat hien cay sam “khung” 20 nam tuoi duoc rao ban gan ty dong
Cây sâm 20 năm tuổi được mang đến phiên chợ năm nay 
Trưởng Ban giám khảo cuộc thi sâm Ngọc Linh cho biết, những củ sâm vào hội chợ, cuộc thi sâm phải trải qua 3 lần kiểm tra nghiêm ngặt từ tổ kiểm định sâm Ngọc Linh của huyện.
Thu hút sự chú ý nhiều nhất là cây sâm Ngọc Linh "khủng", 20 năm tuổi, nặng 0,9kg, bao gồm cả thân, rễ, gốc của một nông dân xã Trà Linh.
Le hoi sam Ngoc Linh Quang Nam: Xuat hien cay sam “khung” 20 nam tuoi duoc rao ban gan ty dong-Hinh-2
Gốc sâm có giá bán gần 1 tỷ đồng  
Cây sâm hiện mọc ra 7-8 nhánh, đã cho hoa và hạt nhiều năm nay. Theo những chuyên gia thẩm định sâm, đây là củ sâm khỏe, đẹp và hiếm.
Cũng trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hộ dân mang sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu đến phiên chợ để bán. Du khách tham gia lễ hội có thể thoả thích lựa chọn các cây sâm lớn, đầy đủ thân củ, hoa lá.
Le hoi sam Ngoc Linh Quang Nam: Xuat hien cay sam “khung” 20 nam tuoi duoc rao ban gan ty dong-Hinh-3
Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu được bán tại phiên chợ
Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) có từ bao đời nay tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện TuMơRông, tỉnh Kon Tum. Đây là một loại cây dược liệu đặc biệt quý hiếm, mang lại giá trị kinh tế cao nhất trên một đơn vị diện tích.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phiên chợ Tết yêu thương:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)