Lễ hội sâm Ngọc Linh: 3 ngày thu được gần 9,5 tỷ đồng

Google News

UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong 3 ngày diễn ra Phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng nông sản vừa qua, riêng mặt hàng sâm củ đã bán được khoảng 63kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Thu hút sự chú ý nhiều nhất tại phiên chợ năm nay là cây sâm Ngọc Linh "khủng", 20 năm tuổi, nặng 0,9kg, trị giá 900 triệu đồng của một nông dân xã Trà Linh. Ngoài ra, còn có một cây sâm 5 nhánh nặng gần 0,25kg, trị giá 220 triệu đồng.
Le hoi sam Ngoc Linh: 3 ngay thu duoc gan 9,5 ty dong
Cây sâm Ngọc Linh có giá 900 triệu đồng được giới thiệu tại Phiên chợ 
Hơn 40 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhất là những sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu, đã tham gia Phiên chợ.
Trong đó có 10 chốt bán sâm xã Trà Linh, 19 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu OCOP, 11 gian hàng của các địa phương khác.
Le hoi sam Ngoc Linh: 3 ngay thu duoc gan 9,5 ty dong-Hinh-2
Sâm củ là mặt hàng rất hút khách  
Ban Tổ chức cho biết, trong những ngày diễn ra Phiên chợ sâm có trên 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu thống kê được khoảng 10 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 63kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kinh hoàng sạt lở đất tại Quảng Nam hơn 50 người bị vùi lấp:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)