Lão nông làm giàu nhanh chóng nhờ nhét quả dưa hấu vào chai nhựa

Google News

Những quả dứa hấu được bọc trong chai sau khi thu hoạch sẽ được bán với giá cao hơn vì lý do này.

Một ông lão nông dân người Trung Quốc yêu thích làm vườn đang sở hữu vài mẫu ruộng trồng dưa hấu đã nảy ra ý tưởng "biến hóa" những quả dưa hấu sau khi đi thăm ruộng về.
Những quả dưa hấu lớn sẽ được để lại và đợi đến khi thu hoạch rồi đem bán. Còn đối với dưa hấu non, ông lão lấy những chai nhựa loại 1.5 lít, cắt bỏ đầu chai, sau đó nhét quả dưa hấu vào trong chai.
Vì chai nhựa trong suốt và có đục lỗ dưới đáy chai để không khí lọt vào, nên quả dưa hấu vẫn có thể nhận ánh sáng mặt trời và "thở" cũng như phát triển bình thường.
Lao nong lam giau nhanh chong nho nhet qua dua hau vao chai nhua
 
Quả dưa hấu lớn lên bình thường qua từng ngày. Nửa tháng sau đó, ông lão ra xem quả thì thấy rất bất ngờ: Quả dưa hấu đã phát triển khá to và mọc kín chai nhựa, nếu cắt ra, thì quả sẽ có hình dạng y hệt như chai rất độc đáo.
Hàng xóm của ông lão sau khi nhìn thấy quả dưa hấu hình cái chai đã tỏ ra rất thích thú. Chất lượng dưa thì vẫn như cũ nhưng hình dạng độc đáo và bắt mắt hơn, hứa hẹn sẽ bán được giá cao hơn hẳn những quả dưa hấu tròn bình thường, bởi vậy nên ai cũng muốn học theo.
Lao nong lam giau nhanh chong nho nhet qua dua hau vao chai nhua-Hinh-2
 
Trên thực tế, kĩ thuật tạo hình cho quả ngay từ khi quả còn non đã khá phổ biến ở nhiều vùng trồng cây ăn quả. Những loại quả sau khi được "tạo dáng" sẽ có giá trị lớn hơn, đắt đỏ hơn nhiều lần so với quả thông thường.
Để quả khi thu hoạch có hình dáng như mong muốn, người ta đã thiết kế và sản xuất ra những khung nhựa trong suốt, có nút vặn cố định và có thể mở ra mở vào để đưa quả vào khung dễ dàng. Nhờ những chiếc khung này, quả khi lớn sẽ mọc đúng theo khung, mang những hình dạng độc đáo như thỏi vàng, hình vuông, hình ngũ giác,... thậm chí là hình chiếc ô tô... hay có in chữ.
Mời quý độc giả xem video Vải thiều 240000đ/quả ở Nhật Bản:
 

Theo Lê Lê/Thời đại Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)