Lãnh đạo HBC nói gì khi cổ đông hỏi về giá cổ phiếu thấp, bị bán tháo?

Google News

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Xây dựng Hoà Bình (HBC), ngoài việc vấn đề kinh doanh, dự án nhà thầu,... thì tình hình cổ phiếu vẫn được cổ đông quan tâm hơn cả.

Cổ phiếu HBC từng hút dòng tiền và chạm đỉnh vào năm 2017, kể từ đó cổ phiếu lao dốc mạnh và chỉ giao dịch quanh mức 15.000-16.000 đồng/cp trong thời gian gần đây.
Dù triển vọng kinh doanh của HBC cải thiện, tuy nhiên cổ phiếu vẫn ở mức thấp khiến nhiều cổ đông đặt dấu hỏi về sự thao túng, làm giá?
Trả lời điều này, Thành viên HĐQT, ông Đặng Doãn Kiên phân trần giá cổ phiếu HBC đi xuống là nỗi buồn với các nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, trên thị trường hiện cũng còn rất nhiều cổ phiếu có thị giá không bằng giá trị sổ sách, không riêng HBC.
Phía HBC khẳng định "không biết có ai đang thao túng cổ phiếu, và nếu cổ đông biết thì xin thông báo với cơ quan chức năng".
Lanh dao HBC noi gi khi co dong hoi ve gia co phieu thap, bi ban thao?
 Diễn biến giao dịch HBC gần đây.
Về hiện tượng cổ phiếu HBC liên tục bị bán mạnh ở ATC thì ông Kiên cho hay giá cổ phiếu bị tác động bởi ba yếu tố là vĩ mô, nội tại doanh nghiệp và cơ cấu cổ đông.
Công ty làm ăn thuận lợi và thị trường tốt nhưng giá cổ phiếu vẫn đi xuống bởi trên thị trường xuất hiện những nhóm cổ đông giao dịch với cách thức ảnh hưởng xấu đến cổ phiếu. Điều này ảnh hưởng tâm lý đến các nhà đầu tư.
"Chúng tôi sắp tới sẽ có chính sách quan hệ với cổ đông, làm việc với công ty chứng khoán để cổ đông hiểu hơn về doanh nghiệp", đại diện HBC khẳng định
Còn nhớ tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, Chủ tịch Lê Viết Hải đã ủy quyền cho cố vấn cấp cao đưa ra tầm nhìn ba năm sau rằng giá HBC sẽ lên 68.000 đồng/cp. Thực tế 1/3 quãng đường, HBC mới chỉ dừng ở 15.800 đồng/cp chốt phiên 21/6.
Ông Lê Viết Hải đã trực tiếp giải thích, trước đây, có lúc HBC đạt được hơn 33.500 đồng/cp. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, dịch bệnh kéo dài hơn dự báo. Việc cấp phép trong xây dựng chưa được cải thiện nhiều.
Nhiều công trình của HBC thuộc về lĩnh vực du lịch, nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính nên doanh thu HBC vẫn chưa cải thiện được, thu hồi nợ có cải thiện nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra. HĐQT quyết tâm thực hiện bằng các dự án thoái vốn.
"Tôi tin trong 2 năm tới, tình hình sẽ cải thiện nhiều, chắc chắn giá cổ phiếu cũng sẽ được cải thiện" - Chủ tịch HBC khẳng định.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)