Lai lịch "đáng gờm" của Tổng giám đốc Vinpearl Airlines - tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Giám đốc Vinpearl Air Phan Xuân Đức sinh năm 1957, là cơ trưởng lão luyện của ngành hàng không Việt Nam, với hơn 30 năm kinh nghiệm. 

Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air cũng dần làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh. Theo đó, vị trí Tổng giám đốc kiêm giám đốc điều hành (CEO kiêm COO) của hãng chính là ông Phan Xuân Đức, cựu Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines.
Ông Phan Xuân Đức từng là một trong những trụ cột về khai thác tại Vietnam Airlines và là một trong những cơ trưởng máy bay Boeing kỳ cựu của hãng.
Tại Vietnam Airlines, ông Đức đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc từ năm 2008 và nghỉ hưu vào cuối năm 2017.

Video: Bí mật ngành hàng không. Nguồn: Youtube. 


Lai lich
 Ông Phan Xuân Đức làm Tổng giám đốc Vinpearl Air.
Ở cương vị này, ông Phan Xuân Đức từng là người chịu trách nhiệm quản lý và giám sát khai thác bay.
Tổng Giám đốc Vinpearl Air Phan Xuân Đức từng nổi tiếng là phi công Việt Nam đầu tiên cầm lái một chiếc máy bay Boeing. Ông cũng đảm nhiệm nhiều chuyến bay quan trọng, trong đó có những chuyến bay mang ý nghĩa ngoại giao chở đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đào tạo Bay Việt.
Trước khi chuyển về Vietnam Airlines năm 1979, ông Đức từng có thời gian công tác tại Trung đoàn Không quân 917 – Bộ Quốc Phòng.
Theo Vingroup, ông Phan Xuân Đức tham gia dự án hàng không của Vingroup từ những ngày đầu.
Dự án lập hãng hàng không Vinpearl Air nhận được sự ủng hộ từ Cục hàng không Việt Nam khi đánh giá dự án "đủ điều kiện lập hãng hàng không".
Theo đề án của Vinpearl Air, với tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, dự án dự kiến khai thác cả nội địa và quốc tế từ tháng 7/2020, khởi đầu với đội bay 6 chiếc. Sau đó, mỗi năm, Vinpearl Air sẽ khai thác thêm 6 chiếc, nâng tổng số tàu bay lên 36 chiếc vào năm 2025. Hãng dự kiến chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ với 2 chỗ đỗ tàu bay qua đêm năm 2020.
Trung bình hàng năm Vinpearl Air sẽ đưa vào khai thác 6 máy bay và đến năm 2025 đội bay đạt 36 chiếc. Dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)