Loạt dị vật gây choáng trong váng sữa Monte

Google News

(Kiến Thức) - Đã nhiều lần người tiêu dùng phát hiện và phản ánh những dị vật trong váng sữa Monte khiến dư luận hoang mang.

Mới đây, một khách hàng phản ánh tới Kiến Thức việc chị phát hiện dị vật màu đen khi mở hộp váng sữa Monte cho con ăn. Theo phản ánh của chị Bùi Hạnh ở Long Thành (Đồng Nai), ngày 22/3, chị mở hộp váng sữa Monte (có ngày sản xuất là 28/10/2014 và hạn sử dụng là ngày 1/4/2015) thì phát hiện cục màu đen nghi là nấm mốc. Một góc hộp váng sữa cũng chuyển sang màu vàng.
Kinh hoang loat di vat gay choang trong vang sua Monte
  Cận cảnh cục mốc đen sì trong hộp váng sữa Monte chị Bùi Hạnh mua.  
Sau khi phát hiện dị vật, chị Hạnh chia sẻ lên trang cá nhân Facebook để cảnh báo người thân, bạn bè, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys (công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm này) để phản ánh nhưng không ai nhấc máy.
Trước sự việc này, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys trả lời Kiến Thức rằng nếu váng sữa bị mốc đen thì nguyên nhân chỉ có thể do quá trình vận chuyển, bảo quản không đảm bảo khiến bao bì bị thủng, hở, móp méo, khiến không khí lọt vào.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên khách hàng phản ánh về việc váng sữa Monte có dị vật. Trước đó, hồi cuối tháng 12/2014, chị N.T.L.H (Bắc Âm, Đông Anh, Hà Nội) phản ánh tới báo Kinh Doanh và Pháp luật trường hợp váng sữa Monte tương tự.
Theo đó, ngày 25/12/2014, chị H. vào siêu thị mini gần nhà mua 2 hộp váng sữa Monte (hạn sử dụng là ngày 6/3/2015) vị socola về cho con ăn. Khi mở nắp hộp ra, chị H. vô cùng kinh ngạc vì mùi mốc, thum thủm, khó chịu bốc ra từ hộp váng sữa, bên trong hộp mốc xanh theo hình xoắn ốc nhìn rất đáng sợ. Chị bóc thêm hộp váng sữa thứ hai thì thấy váng sữa chuyển màu hồng, giống như vữa.
Chị H. sau đó phản ánh sự việc tới số điện thoại đường dây nóng của công ty và được nhân viên công ty giải thích "có thể do hộp váng sữa bị châm kim chứ không phải lỗi của hãng sản xuất". "Nói một hồi họ cũng không hề xin lỗi tôi mà chỉ bảo tôi mang hộp sữa hỏng ra đại lý để đổi lấy hộp váng sữa khác", chị H. kể.
Ngay sau đó, chị H. mang hộp váng sữa ra cửa hàng mà chị đã mua để đổi lại. Trước mặt chị H., chủ cửa hàng có bóc ra một hộp váng sữa Monte cùng loại và hộp này cũng bị mốc và vón cục giống hệt hộp mà chị H. đã mua về.
Kinh hoang loat di vat gay choang trong vang sua Monte-Hinh-2
Hộp váng sữa mốc đen mà chị Nga mua phải.  
Năm 2012, vụ việc phát hiện váng sữa Monte có dị vật cũng từng xôn xao dư luận. Theo phản ánh của chị Vi Thị Nga, ở Tiểu khu 4, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, Thanh Hóa ngày 2/5/2012, chị mua một dây váng sữa Monte tại đại lý gần nhà cho con ăn. Sau khi ăn, cháu có hiện tượng đau bụng đi ngoài.
Nghi ngờ trước sản phẩm sữa trên, chị Nga đã bóc một hộp váng sữa Monte khác cùng dây ra kiểm tra thì phát hiện hộp váng sữa còn lại bị lên mốc mặc dù trên hộp có ghi hạn sử dụng là 10/6/2012.
Ngay sau khi phát hiện váng sữa có biểu hiện bất thường, chị Nga đã liên lạc đến công ty để phản ánh. Tuy nhiên, sau nhiều ngày, phía công ty vẫn chưa cho người đến gia đình để kiểm tra. Tới ngày 7/5, đại diện nhà phân phối váng sữa Monte tại Thanh Hoá mới đến gia đình chị Vi Thị Nga để xin lỗi và giải thích với khách hàng, đồng thời lấy mẫu sản phẩm có vấn đề về để kiểm tra.
Đại diện công ty cho biết, việc váng sữa bị mốc không phải do lỗi sản xuất mà là do bảo quản. Công ty sau đó có nhắc nhở và xử phạt đại lý do bảo quản hàng hóa không tốt.
Hải Sơn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)