Kiểm tra cửa hàng Khaisilk ở TP.HCM, báo chí bị “cấm cửa”

Google News

Chiều 31.10, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra cửa hàng Khaisilk (số 101 Đồng Khởi, Q.1). Tuy nhiên, khi báo chí đến ghi hình, đưa tin quá trình kiểm tra đã bị “cấm cửa”.

Sau khi nhận thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, rất đông phóng viên các báo, đài đã có mặt tại cửa hàng Khaisilk khi cơ quan chức năng tiến hành khám xét, kiểm tra cơ sở này.
Tuy nhiên, bảo vệ cửa hàng Khaisilk cương quyết không cho phóng viên vào bên trong để tác nghiệp dù các phóng viên đã trình bày đầy đủ thẻ tác nghiệp, thẻ nhà báo…
Kiem tra cua hang Khaisilk o TP.HCM, bao chi bi “cam cua”
Rất đông phóng viên đến tác nghiệp nhưng đều bị bảo vệ không cho vào 
Trước đó, ngày 30.10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo tình hình vụ Khaisilk bán hàng gian, hàng giả. Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, Khaisilk có 3 điểm bán, gồm 2 điểm ở Đồng Khởi và 1 điểm ở đường Tôn Đức Thắng.
Khi vụ việc vỡ lỡ, 3 điểm bán này đều đóng cửa và không bán hàng. Đối tượng mua hàng chủ yếu của Khaisilk chủ yếu là khách nước ngoài và các đơn vị có nhiều mối quan hệ ngoại giao. Phía Sở Công thương đang phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra nhưng chưa có kết quả. Đây là thương hiệu trong nhiều năm liền được coi là doanh nghiệp thuộc top lớn nhất, cho nên Sở Công thương sẽ phối hợp cương quyết xử lý.
Trước vấn đề này, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vụ việc ảnh hưởng đến du lịch TP và yêu cầu phải có báo cáo tổng thể về vụ việc.
“Tôi không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả, không tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, lừa dối du khách” - ông Phong nói trong cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội 10 tháng đầu năm 2017 , sáng 30.10.
“Gần đây có nhiều vụ làm ăn gian dối như tiêm thuốc an thần cho heo, thực phẩm giả và gần đây là vụ Khaisilk... TP.HCM cần tỏ rõ thái độ với kiểu kinh doanh thiếu văn hóa và chứng minh đây không phải là đất sống cho những DN này", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.
Kiem tra cua hang Khaisilk o TP.HCM, bao chi bi “cam cua”-Hinh-2
Cửa hàng Khaisilk đã đóng cửa từ cuối tuần trước. 
Ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cũng khẳng định rằng, việc giả nhãn mác cũng được quy là hàng giả. “Chúng tôi đã bố trí lực lượng theo dõi và báo cáo tình hình trong những ngày tới. Điều quan trọng là chúng tôi cần kiểm tra xem Khaisilk có cơ sở sản xuất lụa hay không, hay tất cả đều nhập từ Trung Quốc về rồi gắn mắc hàng Việt”.
Trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cũng sẽ “siết” việc kiểm tra các sản phẩm của những thương hiệu lớn, có uy tín. Bởi theo ông Kiếm, những thương hiệu lớn thường dễ qua mặt cơ quan chức năng khi kiểm tra, kiểm soát.
Theo Thuận Hải - Uyên Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)