Kiếm tiền bằng việc mang hoa bưởi ra phố

Google News

Hoa bưởi được người dân thủ đô yêu thích những ngày đầu xuân. Nhiều hộ ở các vùng quê tận dụng mùa hoa ngắn ngủi thu về hàng triệu đồng mỗi ngày.

Dọc các tuyến phố Hà Nội những ngày sau Tết thơm lừng mùi hoa bưởi từ những gánh hàng rong. Theo anh Lê Đức Tuân (Văn Giang, Hưng Yên), mùa hoa bưởi thường kéo dài từ khoảng mùng 10 đến hết tháng Giêng âm lịch.
Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều người buôn cất công về tận các vùng trồng bưởi lớn như Văn Giang (Hưng Yên), Hoài Đức (Hà Nội)… để mua về bán.
Anh Tuân cho biết mỗi ngày anh lại chạy về Văn Giang (Hưng Yên) để lấy hàng. Thường anh nhập khoảng 8-10 kg hoa bưởi một ngày. Giá nhập khoảng 90.000-100.000 đồng/kg. Mang ra Hà Nội, anh bán với giá 200.000 đồng/kg với chùm còn nguyên. Với hoa rụng, không liền cành thì 150.000 đồng/Kg.
Như vậy, nếu bán được 1 kg hoa bưởi anh lãi khoảng 100.000 đồng, hoa bưởi rụng cũng lãi khoảng 50.000 đồng/kg. Tính ra một ngày bán hoa bưởi dạo ở thủ đô, anh Tuấn lãi 700.000 đồng đến sấp xỉ một triệu đồng.
Kiem tien bang viec mang hoa buoi ra pho
Anh Tuân cho biết phải vất vả về các vùng trồng bưởi để gom hoa mang ra thủ đô bán. Ảnh: Hiếu Công. 
“Thu nhập có cao, nhưng chỉ được vài ngày thôi. Người bán cũng khá mất công đi về các cùng trồng bưởi gom hoa tươi hàng ngày”, anh Tuấn cho biết thêm.
Chị Nguyễn Thị Hạnh, một người bán hoa bưởi khác trên phố Hoàng Quốc Việt, cho biết vào mùa hoa, chủ vườn sẽ cắt tỉa bỏ bớt, chỉ giữ lại một lượng nhất định. Số hoa bưởi bỏ đi khá lớn nên chủ vườn tận dụng bằng cách bán rẻ cho các hàng rong mua buôn lên Hà Nội.
Chị Hạnh cũng cho biết chị cắt hoa trực tiếp từ vườn nhà, gom thêm hoa từ vườn của chị gái, hàng xóm và mang ra Hà Nội bán. Cả vụ hoa kéo dài khoảng nửa tháng đến 20 ngày chị cũng gom được khoảng 150-200 kg. Bán được 25-30 triệu đồng.
“Tôi mới bán hoa bưởi khoảng 3 năm nay. Năm sau lại bán được nhiều hơn năm trước vài kg do vườn bưởn lớn dần. Hoa bưởi nhẹ lắm, vài chùm mới được một lạng. Vì là hoa của nhà mang đi nên tôi bán rẻ hơn các hàng khác. Tuy thế nhưng cũng kiếm được một khoản tiền khá lớn”, chị Hạnh cho biết thêm.
Theo chị Đồ Minh Ngọc (quận Ba Đình), chị rất thích mùi hoa bưởi những ngày đầu xuân. Chị Ngọc cho biết hoa bưởi có nhiều công dụng như làm chè, dùng làm nước tắm, pha trà hoặc để ở phòng cho thơm….
Chị thường mua mỗi lần vài chùm về, để cho thơm phòng, héo lại mua tiếp đến khi hết mùa.
Chị Vũ Minh Hương (quận Đống Đa) lại thích mua hoa bưởi về làm nước gội đầu.
“Mùa hoa bưởi chỉ kéo dài khoảng nửa tháng nên tôi tranh thủ đem một chút hương quê về nhà. Giá bán 200.000 đồng/kg tuy có cao nhưng tính ra, tôi chỉ bỏ khoảng 30.000-40.000 đồng cho vài chùm hoa và dùng được vài ngày”, chị Hương cho biết thêm.
Theo Hiếu Công/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)