Không tưởng: Đôi giày thể thao được bán đấu giá hơn 3,7 tỷ đồng

Google News

Trong một cuộc đấu giá được tổ chức bởi Sotheby’s, một đôi giày thể thao quý hiếm của Nike với tên gọi “Đôi giày mặt trăng” sẽ được bán đấu giá tới 160.000 USD (hơn 3,7 tỉ đồng).

Theo đó, Sotheby’s đang cho phép các nhà sưu tập bán đấu giá một loạt các đôi giày thể thao quý hiếm, đi kèm với một lô giày công nghệ cao của Nike được đặt tên là “Bộ sưu tập giày thể thao tối thượng", báo Dân Trí thông tin.
“Đôi giày mặt trăng” được ước tính sẽ bán đấu giá với mức giá từ 110.000 đến 160.000 USD, giá khởi điểm được đặt ở mức 80.000 USD. Hiện chưa có hồ sơ dự thầu nào đặt, tuy nhiên buổi đấu thầu sẽ kéo dài đến ngày 23/7.
Khong tuong: Doi giay the thao duoc ban dau gia hon 3,7 ty dong
Đôi giày thể thao được bán đấu giá tới hơn 3,7 tỉ đồng. Ảnh: Dân Trí 
Theo Sotheby’s, “Đôi giày mặt trăng” là một trong những cổ vật quan trọng nhất trong lịch sử của thương hiệu giày thể thao trị giá hàng tỷ đô la của Nike, và đôi được bán là một trong số ít các đôi hiện được biết đến.
Đôi giày được thiết kế với đế có những hoa văn hình vuông giống như bánh quế, tên của nó là “Đôi giày mặt trăng” vì hoa văn trên đế giống như những hoa văn trên bề mặt mặt trăng mà các phi hành gia Mỹ đã đặt chân lên vào năm 1969.
Ngoài ra, hai bản sao của đôi giày thể thao tự buộc nổi tiếng mà diễn viên Marty McFly đã đi trong bộ phim “Trở lại tương lai – phần 2” cũng đang được bán, một đôi được sản xuất vào năm 2016 và đôi còn lại vào năm 2011. Hai đôi giày này dự kiến sẽ được đấu giá khoảng từ 50.000 đến 70.000 đô la.
Cuộc đấu giá đang được tổ chức với tên “Bộ sưu tập giày thể thao tối thượng”. Một cuộc triển lãm bộ sưu tập giày này đang được tổ chức tại New York mỗi ngày cho đến khi đấu thầu kết thúc. 
Theo Zing, Nike là một trong những thương hiệu giày và trang phục thể thao hàng đầu thế giới. Tiền thân của Nike là công ty Blue Ribbon Sports, được thành lập vào năm 1964. Ban đầu, công ty là nhà phân phối của hãng giày Nhật Bản Onitsuka Tiger (nay là Asics). Công ty chính thức đổi tên thành Nike Inc. vào năm 1971.
Công ty được thành lập bởi Bill Bowerman, một huấn luyện viên điền kinh, và Phil Knight, vận động viên điền kinh cự ly trung bình, theo học trường đại học Oregon. Khi thành lập, công ty chỉ có 1.200 USD tiền vốn trong ngân hàng.
Ý tưởng làm đôi giày Nike đầu tiền được lấy từ chiếc máy làm bánh kẹp waffle. Logo của Nike được thiết kế bởi sinh viên đại học Portland tên Carolyn Davidson, với giá 35 USD (hơn 200 USD ngày nay). Sau đó, Carolyn nhận được một số cổ phiếu công ty, hiện nay có giá trị hơn 640.000 USD.
Slogan “Just Do It” của Nike được lấy cảm hứng từ tên giết người hàng loạt Gary Gilmore, người từng nói "Nào cùng làm" ngay trước khi bị xử bắn vào năm 1977. Điều này được tiết lộ trong tài liệu về quảng cáo tên có “Art & Copy" vào năm 2009.
Cửa hàng Nike lớn nhất thế giới hiện nằm trên phố Oxford của London, Anh. Cửa hàng này có chi phí xây dựng lên tới 10,5 triệu bảng Anh với 3 tầng và tổng diện tích hơn 3.800 m2. Tòa nhà được xây dựng dựa trên chủ đề quảng trường thành phố.
Mời quý độc giả xem video Thú vui xa xỉ của các tỷ phú thế giới:
 

Theo Đỗ Thu Thoan/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)