Không được để xe trong công ty, 8.000 công nhân đình công

Google News

Hàng nghìn công nhân đình công phản đối việc công ty không cho để xe phía trong. Họ phải gửi xe ngoài với mức giá cao.

Sáng 2/10, khoảng 8.000 công nhân Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đồng loạt nghỉ việc, tập trung ngoài cổng.
Đại diện công nhân cho hay công nhân đình công do gần đây, phía công ty thông báo không được để xe phía trong. Công nhân đi làm buộc phải gửi xe ở nhà dân.
Khong duoc de xe trong cong ty, 8.000 cong nhan dinh cong
 Các công nhân đến công ty nhưng không làm việc. Ảnh: Q.A.
Công ty này mới hoạt động được khoảng 2 năm nay, nhà để xe chỉ đáp ứng được một phần, đa phần công nhân phải gửi xe ngoài.
Trước đây, họ gửi xe ở ngoài chỉ 50.000 đồng/xe/tháng. Thế nhưng, từ hôm công ty thông báo, các hộ dân trông giữ xe tăng giá lên 100.000-150.000 đồng/xe/tháng.
"Công ty không có chỗ để xe. Công nhân cuộc sống khó khăn, lương ít ỏi, giờ các hộ dân lại tăng giá gửi xe. Việc này khiến chúng tôi rất bức xúc", một công nhân nói.
Hàng nghìn công nhân kiến nghị công ty phải đáp ứng có chỗ để xe trong công ty hoặc trả tiền để họ gửi xe bên ngoài.
Khong duoc de xe trong cong ty, 8.000 cong nhan dinh cong-Hinh-2
 Họ ngồi la liệt phía ngoài công ty để phản đối việc không ty không có chỗ để xe. Ảnh: Q.A.
Ngoài lý do trên, các công nhân còn phản ánh có nhiều ngày tăng ca đến 23h, lãnh đạo công ty này không cho họ nghỉ một phút nào để ăn cơm. Nhà ăn của công ty xuống cấp, nắng thì nóng nực, mưa dột ướt khiến bữa ăn của công nhân không đảm bảo.
Cùng ngày, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các nhà chức trách đã đến công ty để lắng nghe ý kiến công nhân, tìm hướng giải quyết. Đến 11h30, các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đóng tại cụm công nghiệp làng nghề Xã Hà Bình (xã Hà Bình, huyện Hà Trung), chuyên sản xuất và xuất khẩu giày da.
Khong duoc de xe trong cong ty, 8.000 cong nhan dinh cong-Hinh-3
 Vị trí Công ty TNHH giày Venus Việt Nam. Ảnh: Google Maps.
Theo Quỳnh An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)