Hủy đua F1 ở Việt Nam: KS JW Marriott, Grand Plaza, Crown Plaza... bị tổn thất?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi chặng đua F1 ở Việt Nam bị hủy, nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội như: JW Marriott, Grand Plaza, Sheraton, Metropole,... đã xây dựng kế hoạch, hoàn thiện cơ sở vật chất để đón khách. Thậm chí, những khách sạn cao cấp quanh khu vực chặng đua còn được book gần kín.

Thông tin UBND TP Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) ngày 16/10 chính thức thông báo, hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 sau nhiều thảo luận với Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1 đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Đây là quyết định cần thiết bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.
Huy dua F1 o Viet Nam: KS JW Marriott, Grand Plaza, Crown Plaza... bi ton that?
 Sau hơn 11 tháng thi công, đường đua F1 Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ 5.607 km đường đua và các hạng mục cố định đi kèm.
Trước đó, giải đua xe F1 là sự kiện thể thao mang tầm quốc tế dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 4/2020. Tổng cục Du lịch cho biết, sẽ dùng chặng đua này làm điểm nhấn của các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, giúp ngành du lịch thu hút khách đến sau khi suy giảm do COVID-19.
Tổng cục Du lịch và Công ty TNHH Vietnam Grand Prix cũng đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe F1.
Cơ quan này dự định, sẽ thực hiện chương trình kích cầu cho du khách quốc tế trong suốt 9 tháng, bắt đầu từ tháng 4/2020 và ưu tiên triển khai tại thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu.
Huy dua F1 o Viet Nam: KS JW Marriott, Grand Plaza, Crown Plaza... bi ton that?-Hinh-2
Chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 đã chính thức bị hủy. Toàn bộ khán đài và các hạng mục đang được ban tổ chức tháo dỡ.
Để tổ chức tốt giải đua xe F1, thành phố Hà Nội đã có quá trình chuẩn bị chu đáo từ trước và ngành du lịch cũng rốt ráo với nhiệm vụ đó. Đặc biệt, đối với các khách sạn trên địa bàn Hà Nội như: Khách sạn JW Marriott, Grand Plaza, Sheraton, Metropole, Mường Thanh, Bảo Sơn,... cũng xây dựng kế hoạch, hoàn thiện cơ sở vật chất và dịch vụ để thu hút khách trong dịp này.
Thậm chí, một số khách sạn trên cũng đã nhận hợp đồng đặt phòng từ các đội đua, những khách sạn cao cấp quanh khu vực này đã được book gần kín trong dịp tổ chức giải đua F1.
Huy dua F1 o Viet Nam: KS JW Marriott, Grand Plaza, Crown Plaza... bi ton that?-Hinh-3
 Bên trong một căn phòng của khách sạn Crowne Plaza West Hanoi được giới thiệu trên mạng. (Ảnh: internet).
Trao đổi với truyền thông trước đó, bà Nguyễn Viết Thu - Giám đốc bán hàng khách sạn Crowne Plaza West Hanoi cho hay, khách sạn đã gần kín phòng cho thuê trong dịp tổ chức giải đua xe F1, chỉ còn số ít phòng dành cho khách lẻ. Trong khi đó, khách sạn Grand Plaza đã nhận được hợp đồng đặt phòng của các đội đua từ sớm với số lượng khách lớn.
Huy dua F1 o Viet Nam: KS JW Marriott, Grand Plaza, Crown Plaza... bi ton that?-Hinh-4
 Khách sạn JW Marriott. (Ảnh: internet).
Ngoài ra, thành phố còn có 11.000 phòng thuộc diện nhà có phòng cho thuê, trong đó có nhiều phòng chất lượng cao.
Trước đó, hầu hết các cơ sở lưu trú tại Hà Nội đã sẵn sàng đón những đoàn khách. Tuy nhiên, trước việc chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 bị hủy, dư luận đã đặt câu hỏi: Các khách sạn JW Marriott, Grand Plaza, Crown Plaza... bị tổn thất?
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)