Hồng Nhật khổng lồ 1 triệu đồng/quả vẫn cháy hàng

Google News

Nhìn qua khá giống hồng Fuji Mộc Châu hay Đài Loan, song những quả hồng hồ lô khổng lồ Nhật Bản lại nặng tới gần 1kg/quả. Thứ quả ăn thơm mùi sữa này có giá tới gần 1 triệu đồng/quả vẫn “cháy hàng”.

Ở Việt Nam hiện đã bước vào cuối mùa quả hồng, thế nhưng trên thị trường các loại hồng vuông (cách người bán thường gọi với loại hồng Fuji) vẫn được bày bán khá nhiều. Bởi, ngoài hàng được trồng tại một số vùng miền ở nước ta, dịp này còn có hồng nhập từ Trung Quốc. Giá bán thường dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.

Bên cạnh đó, tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu, những ngày này còn xuất hiện thêm loại hồng hồ lô khiến nhiều người chú ý vì quả hồng khổng lồ và giá lên tới gần 1 triệu đồng/quả.

Chia sẻ với PV.VietNamNet, chị Khúc Ngọc Anh - chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp tại Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đây là hồng hồ lô của Nhật Bản, hiện đang được cửa hàng nhập về bán thời gian này.

Hong Nhat khong lo 1 trieu dong/qua van chay hang

Hồng hồ lô Nhật Bản được nhiều nhà giàu chuộng mua bởi quả to khổng lồ

Theo chị, hồng hồ lô Nhật có thời vụ rất ngắn, chỉ kéo dài khoảng 2 tháng, bây giờ đang là thời điểm chính vụ. Đặc điểm nổi bật của loại hồng này là quả siêu to khổng lồ, nặng trung bình từ 7-9 lạng/quả.

“Hiện có hai loại hồng Nhật bán tại cửa hàng là hồng đen socola và hồng sữa hồ lô. Hồng đen socola ăn mềm, ngọt, trái nhỏ. Còn riêng hồng hồ lô quả to như chiếc bát tô, ruột vàng mọng nước, ăn giòn ngọt và đặc biệt là thơm mùi sữa”, chị nói.

Chị Khúc Ngọc Anh cũng cho biết, đây là năm thứ hai chị nhập hồng hồ lô về bán bởi khách rất ưa chuộng. Song, chị cũng phải thừa nhận rằng, giá loại hồng này khá đắt đỏ. Như loại hộp Vip 5 quả được bán với giá gần 4 triệu đồng/hộp.

Từ đầu mùa đến giờ đã tiêu thụ được 200 hộp, khoảng 1.000 quả hồng hồ lô. Có khách chỉ mua 1-2 hộp, nhưng cũng có khách mua tới 5 hộp một lúc, chị tiết lộ.

Cũng theo chị, hồng này phải ăn giòn, ăn mềm sẽ giảm độ ngon nên khách đặt đến đâu hồng nhập về đến đó, rất ít khi có sẵn ở cửa hàng với số lượng lớn. Thậm chí thời điểm hồng này còn “cháy hàng”, chị cho hay.

Hong Nhat khong lo 1 trieu dong/qua van chay hang-Hinh-2

Quả hồng hồ lô Nhật có trọng lượng trung bình từ 7-9 lạng/quả

Hong Nhat khong lo 1 trieu dong/qua van chay hang-Hinh-3

Hồng này ăn giòn ngọt, đặc biệt là thơm mùi sữa

Chị Phạm Phương Mai - chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở Phan Xích Long (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) thừa nhận, hồng hồ lô Nhật Bản liên tục hết hàng.

Chị cho biết, hồng này được đóng hộp 5-7 quả, khách có thể mua theo hộp hoặc mua theo quả. Giá bán lẻ hồng hồ lô lên tới 600.000-800.000 đồng cho mỗi trọng lượng khoảng 6-8 lạng tuỳ loại.

Dù có giá khá “chát” nhưng khách đặt mua tương đối nhiều. Theo chị Mai, mỗi tuần hồng hồ lô Nhật về một chuyến khoảng vài chục hộp. Gần 2/3 số này đã được khách đặt trước, còn lại chị chỉ bán trong khoảng 2 ngày sẽ hết.

Nhiều người thắc mắc vì sao không nhập nhiều về chi đủ bán, tránh tình trạng hết hàng. Thực ra chị cũng muốn nhập nhiều, nhưng đây là hồng giòn, ăn mềm không ngon nên nhập về phải bảo quản lạnh, mà kho lạnh của cửa hàng chỉ có hạn. Ngoài hồng hồ lô, chị còn nhập tới vài chục loại trái cây khác để bán.

“Ở cửa hàng của tôi, hồng Nhật cùng các loại quả khác thường về đầu tuần, lượng hàng nhập về chủ yếu dựa vào lượng khách đặt trước đó, dư ra không nhiều. Thế nên, vào những ngày cuối tuần thường cháy hàng, khách có tiền chưa chắc mua được hồng hồ lô Nhật ăn”, chị nói.

 

Theo Lưu Minh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)