Hôm nay, giá xăng sẽ giảm?

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay 6/3 là ngày điều chỉnh giá xăng dầu của chu kỳ tiếp theo. Nhiều dự đoán cho rằng giá xăng hôm nay sẽ giảm, mức giảm có thể 300 - 400 đồng/lít.

Nguyên nhân khiến giá xăng hôm nay được dự đoán sẽ giảm là do giá xăng thế giới bắt đầu đảo chiều giảm dần sau một thời gian tăng mạnh. Theo số liệu của Bộ Công thương, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore bình quân ở mức 66,28 USD một thùng, giảm 2,6% so với chu kỳ trước (68,065 USD một thùng).
Hom nay, gia xang se giam?
 Ảnh minh họa: Tin mới
So với ngày 20/2, thời điểm giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh vừa qua, các mức giá trên thấp hơn 0,03 USD-2,46 USD/thùng đối với mặt hàng xăng, dầu hỏa và dầu diesel; riêng giá dầu mazut cao hơn 1,34 USD/tấn. Trong thời gian từ ngày 20/2 đến 1/3, giá mặt hàng xăng hầu như đi xuống trong khi đó giá mặt hàng dầu có phiên tăng phiên giảm nhưng tăng chiếm ưu thế.
Tại kỳ điều chỉnh trước, Liên bộ Tài chính - Công Thương quyết định, tăng giá xăng, dầu, đồng thời giảm mức xả Quỹ bình ổn giá với mặt hàng xăng khoáng và xăng sinh học. Theo đó, giá xăng RON 92 tăng thêm 504 đồng một lít, xăng E5 tăng 496 đồng một lít. Các mặt hàng dầu cũng tăng 117-283 đồng một lít, kg tùy mặt hàng.
Từ đầu năm đến nay, qua 4 kỳ điều hành thì có 3 kỳ giá xăng bán lẻ trong nước được giữ nguyên, chỉ các mặt hàng dầu bị điều chỉnh và dùng các công cụ bình ổn giá. Nhiều ý kiến dự đoán, nếu kỳ điều chỉnh này, cơ quan quản lý ngừng dùng các công cụ bình ổn giá thì giá xăng sẽ không giảm mà giữ nguyên.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)