Hàng không quốc tế đổ đến Việt Nam mở đường bay mới

Google News

Các hãng hàng không quốc tế liên tiếp mở đường bay thẳng tới các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam để thu hút khách du lịch. Trong đó, nhiều hãng tiên phong khai thác và liên tiếp mở đường bay mới.

Vài tháng qua, nhiều hãng hàng không quốc tế công bố khai trương các tuyến bay thẳng từ Việt Nam sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản,... Điều đặc biệt, các đường bay này thường gắn với các danh thắng là những điểm đến nổi tiếng, như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt,... của Việt Nam, Phuket và Chiang Mai (Thái Lan), Siem Riep (Campuchia),...
Điều này khiến thị trường vận tải hàng không tại Việt Nam trở nên sôi động.
Chẳng hạn, ngày 20/12/2017, hãng hàng không Lanmei Airlines đến từ Campuchia sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Phnom Penh - Hà Nội và Siem Reap - TP.HCM, tần suất 4 chuyến/tuần.
 Chiang Mai - điểm đến du lịch nổi tiếng tại Thái Lan.
Hiện mỗi năm, có khoảng trên 1 triệu khách Việt Nam đi du lịch Campuchia, trong đó nhiều nhất là tới Siem Riep.
Tại Thái Lan, hãng hàng không Vietjet Air của Việt Nam đang khai thác 6 đường bay. Mới đây nhất, ngày 15/12/2017, hãng đã khai trương hai đường bay đầu tiên từ TP.HCM tới các điểm du lịch nổi tiếng của nước này là Phuket và Chiang Mai. Tuy nhiên, hiện chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Chiang Mai.
Lấp khoảng trống này, ngày 25/3 tới, hãng hàng không Bangkok Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên giữa Hà Nội và Chiang Mai. Thay vì phải bay transit 5 tiếng như trước, hành khách đi từ Hà Nội đến Chiang Mai và ngược lại chỉ mất hơn 2 tiếng.
Đây là đường bay thứ ba của Bangkok Airways, sau thành công của hai đường bay thẳng là Bangkok - Đà Nẵng và Bangkok - Phú Quốc, khi hệ số tải trung bình luôn ở mức 70%. Trong khi đó, Hà Nội là điểm đến rất được yêu thích của nhiều du khách Thái, khi từ đây họ có thể đến vịnh Hạ Long, Sa Pa hay Tràng An (Ninh Bình),... những điểm đến nổi tiếng, một cách dễ dàng và thuận tiện. Còn khách du lịch Việt Nam tới Chiang Mai cũng dễ dàng hơn với các chuyến bay hàng ngày.
Thái Lan mỗi năm thu hút khoảng 30 triệu lượt khách nước ngoài, thu về gần 100 tỷ USD. Năm 2017 con số này là 35 triệu lượt, đạt 74 tỷ USD, trong đó có 10 triệu lượt khách Trung Quốc. Nước này phấn đấu đóng 10 triệu lượt khách ASEAN trong năm nay. Trong số du khách tới Thái Lan, gần 1 triệu là du khách tới từ Việt Nam.
Việc các hãng hàng không đua mở đường bay thẳng tới các điểm đến nổi tiếng góp phần không nhỏ để kích cầu tăng trưởng du lịch giữa hai bên. Trên thực tế, lượng khách đi bằng máy bay vẫn là chủ yếu và ngày càng tăng.
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2018 đạt trên 1,43 triệu lượt, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách đến bằng đường không chiếm tới 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 16,5 % so với tháng 2/2017).
Theo Ngọc Hà/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)