Hãng bay Việt nào sử dụng loại máy bay Boeing vừa rơi ở Ethiopia?

Google News

(Kiến Thức) -  Theo đại diện Cục Hàng không, Việt Nam hiện chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 vừa rơi Ethiopia. Máy bay này sẽ được khai thác sau khi có đủ các điều kiện pháp lý theo luật Việt Nam và quốc tế.

Vụ máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi ở Ethiopia ngày 10/3 khiến 157 người thiệt mạng đã dấy lên không ít những nghi ngờ về sự thiếu an toàn của dòng máy bay này. Bởi cách đây chỉ hơn 4 tháng, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT610 cất cánh từ sân bay quốc tế Jakarta, thủ đô Indonesia cũng đã lao xuống biển làm 189 người thiệt mạng.
Nhiều câu hỏi được đặt ra rằng, dòng máy bay này đã có mặt tại Việt Nam chưa và hãng bay nào đang hoặc có kế hoạch sử dụng?
Trả lời câu hỏi này với báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, các hãng hàng không của Việt Nam đều chưa khai thác dòng máy bay này. Tuy nhiên, thời gian tới, Việt Nam có kế hoạch nhập dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 về khai thác sau khi có đủ các điều kiện pháp lý theo luật Việt Nam và quốc tế.
Hang bay Viet nao su dung loai may bay Boeing vua roi o Ethiopia?
 Theo đại diện Cục Hàng không, Việt Nam hiện chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX 8. Ảnh: The Jakarta Post.
Hiện tại, chỉ có Vietjet Air đã ký hợp đồng đặt mua 100 máy bay Boeing 737 MAX với tổng trị giá niêm yết 12,7 tỷ USD. Trong đó, 80 chiếc sẽ là 737 MAX 10, phiên bản lớn nhất của dòng Boeing 737 và 20 chiếc là máy bay 737 MAX 8 chuẩn.
Ngày 10/3, máy bay Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã bị rơi chỉ sau 6 phút cất cánh từ Addis Ababa của Ethiopia. Chiếc Boeing 737 MAX 8 của Ethiopian Airlines gặp nạn vừa mới được bàn giao cho hãng này cách đây 4 tháng.
Hãng sản xuất máy bay Boeing đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân và cho biết đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến tại Ethiopia, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ việc điều tra nguyên nhân thảm họa.
Trước khi nguyên nhân vụ thảm nạn được điều tra tường tận và đi đến kết luận cuối cùng, ngày 11/3, Cơ quan hàng không dân dụng của Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các hãng hàng không trong nước ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 MAX. Trong khi đó, Ethiopia Airlines cũng thông báo đã ngừng khai thác phi đội Boeing 737 MAX 8…
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)