Hai ngày sau bão số 9, tiệm sửa xe vẫn đông nghịt khách

Google News

Chi phí chủ mỗi xe máy bỏ ra ít nhất vài trăm nghìn đồng, trong khi ôtô là vài triệu vì bị ngập nước, nhiều tiệm sửa xe ở TP.HCM bội thu sau cơn mưa lịch sử do ảnh hưởng bão số 9.

Sau một ngày mưa to liên tục do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 9 - Usagi, nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, thậm chí lên nửa xe máy khiến nhiều phương tiện hư hỏng nặng. Sáng 27/11, thời tiết thành phố đã nắng ráo.
Sau một ngày làm hết công suất để cứu hàng nghìn xe bị hỏng, theo ghi nhận của Zing.vn, hiện nhiều tiệm sửa xe ở các tuyến đường như Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), Hồng Bàng (quận 6), Lê Hồng Phong (quận 10), Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), Nơ Trang Long, Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh)… vẫn tấp nập người tìm đến.
Hai ngay sau bao so 9, tiem sua xe van dong nghit khach
 Hai ngày sau bão, sáng 27/11, nhiều tiệm sửa xe tại quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn tấp nập phương tiện chờ sửa. Ảnh: P.M.
Hầu hết nơi sửa xe đều cho biết họ đã phải làm việc liên tục mấy ngày qua nhưng vẫn chưa giải quyết hết số lượng xe khách giao.
Hôm qua, đã 20h tối nhưng một tiệm sửa xe nằm trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM) vẫn nườm nượp người dắt xe đến sửa. Số lượng xe máy chờ “được khám sức khỏe” sau cơn mưa lịch sử nằm kín hết bên trong, hàng chục chiếc xe khác xếp lớp ở vỉa hè. Do không còn chỗ đậu nên khách đến sau phải tràn xuống lòng đường.
“Toàn bộ số xe này là do bị ngập mưa bão cả. Bình thường chỗ của tôi làm việc tới 18h thôi nhưng hai hôm nay là tới nửa đêm. 5 thợ phải sửa liên tục hết công suất. Do quá đông phải chờ đợi lâu, nhiều người cũng bỏ lại xe luôn ở đây, nửa ngày sau đến lấy”, chủ tiệm cửa xe nói.
Nhân viên cửa hàng này cho biết thêm tùy theo bệnh do ngập nước mà giá tiền sửa khác nhau, tuy nhiên không quá khác biệt so với ngày thường. Nếu thay bugi thì 85.000 đồng, thay nhớt 120.000 đồng, lau bugi, vệ sinh máy 30.000 đồng, thay lọc gió của xe thì từ 50.000-120.000 đồng.
“Mưa to quá, nhưng có việc phải ra khỏi nhà rồi tới đoạn đường 3/2, xe của tôi chìm luôn trong biển nước. Khó khăn lắm mới dắt được tới đây rồi để lại sửa luôn qua đêm. Sáng nay gọi taxi đi làm chiều lấy về. Tổng tiền sửa cơ bản cũng hết gần 500.000 đồng”, anh Quang (quận 11), nói.
Hai ngay sau bao so 9, tiem sua xe van dong nghit khach-Hinh-2
Số lượng xe bên trong đã nhiều nhưng tiệm sửa xe vẫn nhận thêm để tăng thu nhập. Ảnh: P.M. 
Tương tự, hàng chục tiệm sửa xe lớn nhỏ trên một đoạn chưa đầy 2 km đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) sáng nay cũng tấp nập người mang xe đến sửa. Trong đó, hầu hết là xe tay ga.
Chủ một tiệm sửa xe cho hay đa số xe hỏng vì ngập nước, đều mắc chung một bệnh nên thường phải thay bugi, thay nhớt, ngoài ra, một số trường hợp phải thay luôn cả pô xe. Tổng số xe cửa hàng này sửa hai ngày qua gần cả trăm chiếc.
“Số lượng xe bị hỏng quá nhiều, gần như phương tiện nào đi ra đường hôm ngập đều bị chết máy cả. Toàn bộ thợ phải chịu khó làm việc cật lực bởi dịp này cửa hàng có thể kiếm thêm bộn tiền, trong khi thường ngày chỉ làm lai rai thôi”, ông nói.
Trong khi xe máy chỉ tốn chi phí sửa chữa từ vài trăm đến 1 triệu đồng thì ôtô ngập nước chịu thiệt hại nhiều hơn. Hai ngày qua, các garage trên đường An Dương Vương (quận 5) tiếp nhận nhiều xe hơn thường ngày hoặc đến tận nơi để kéo ôtô về.
Anh Hoàng, nhân viên một garage ở đây, cho hay số tiền chủ xe ôtô phải bỏ ra vì sự cố ngập nước là không phải nhỏ. Theo anh, nếu chỉ vệ sinh máy, sấy khô, dọn nội thất, dọn khoang động cơ, phủ sàn thì chi phí dao động khoảng vài triệu.
Tuy nhiên, nếu nước tràn vào đường hút gió của máy (thủy kích) thì sẽ tốn tiền nhiều hơn, đặc biệt với các dòng xe hiện đại. Anh nói nếu rơi vào trường hợp mà cánh lái xe ôtô đau đầu nhất, nếu chủ xe lại không có bảo hiểm thì phải tự chịu thiệt hại lớn.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)