Hà Nội giảm phương tiện công cộng, đóng cửa hàng quán vi phạm chống dịch

Google News

Thành phố Hà Nội sẽ giảm 50% ghế trên phương tiện công cộng. Ngoài ra sẽ rà soát đóng cửa hàng quán vi phạm quy định phòng chống dịch.

Chiều tối nay (18/7), UBND thành phố vừa ra văn bản yêu cầu tổ chức cao điểm kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm và yêu cầu đóng cửa những cơ sở dịch vụ vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
Ha Noi giam phuong tien cong cong, dong cua hang quan vi pham chong dich
 Hà Nội sẽ giảm 50% số ghế trên các phương tiện công cộng.
Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu người dân cũng hạn chế tối đa việc di chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại; tổ chức lại các hoạt động vận tải, bảo đảm giao thương, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu và phục vụ sản xuất cho thành phố.
Thành phố sẽ giảm 50% công suất hoạt động và 50% số ghế trên phương tiện vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.
Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghệm âm tích với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR không quá 3 ngày; có cam kết chỉ dừng đỗ và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.
Sở Công Thương được giao chỉ đạo việc vận chuyển, cung cấp hàng hóa về các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh đảm bảo đầy đủ các mặt hàng thiết yếu; Cục Quản lý thị trường Hà Nội chỉ đạo xử lý các hành vi găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật..
Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh ngay, đảm bảo 22/22 chốt hoạt động 24/24 giờ, kiểm tra, kiểm soát 100% ngời và phương tiện vào thành phố; mỗi chốt phải có phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân, rõ người chỉ huy, người phối hợp, thực hiện; bố trí đủ lực lượng và chia các tổ trực luân phiên.
Thành phố đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết trong mọi tình huống; chủ động từ cơ sở và đồng thuận của Nhân dân quyết định thành công trong công tác phòng, chống dịch của thành phố.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)