Grab bị phạt 120 triệu vì vi phạm TT đăng ký khoản vay nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Grab 120 triệu đồng do không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Mới đây, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đối với Công ty TNHH Grab (có trụ sở tại 268 Tô Hiến Thanh, phường 15, quận 10, TP HCM) 120 triệu đồng.
Grab bi phat 120 trieu vi vi pham TT dang ky khoan vay nuoc ngoai
Grab bị Ngân hàng Nhà nước xử phạt 120 triệu đồng. Ảnh: Vneconomy. 
Theo Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, Công ty TNHH Grab đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.
Cụ thể, Công ty TNHH Grab không tuân thủ quy định về thời gian gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài ngắn hạn được gia hạn thành trung, dài hạn mà tổng thời hạn của khoản vay là trên 01 năm. Hành vi trên vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN ngày 26/02/2016.
Quyết định của Thanh tra Ngân hành Nhà nước cũng giao và yêu cầu ông Lim Yen Hock, Giám đốc Công ty TNHH Grab, là người đại diện cho tổ chức vi phạm phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt.
Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Grab không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định của pháp luật.
Theo thông tin được đăng tải trên Zing, đại diện của Grab đã xác nhận việc bị phạt kể trên. Người đại diện này cho biết trong quá trình kinh doanh, Grab Việt Nam có huy động vốn vay từ nước ngoài, tương tự như nhiều doanh nghiệp khác đang hoạt động tại Việt Nam.
Đại diện Grab cũng cho biết khi vay vốn nước ngoài cũng đã đăng ký với Ngân hàng Nhà nước theo đúng yêu cầu, tuy nhiên hồ sơ gia hạn khoản vay này hoàn chỉnh trễ so với quy định.
Vị này còn cho biết thêm: "Chúng tôi đã nhanh chóng làm việc với Ngân hàng Nhà nước để chủ động khắc phục đối với hồ sơ đăng ký và nghiêm túc chấp hành các yêu cầu từ phía Ngân hàng Nhà nước".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)