Giang hồ mạng đòi nợ thuê Quang “Rambo” liên quan đến công ty nào?

Google News

(Kiến Thức) - Quang "Rambo" và đàn em nhiều lần đi cùng Nguyễn Văn Thịnh đến công ty của anh Đ.M.V. ở địa bàn phường Hà Đông - Hà Nội để đòi số tiền 1,1 tỷ đồng. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đ. M. V.

Quy tụ nhiều đàn em, lập băng nhóm đòi nợ thuê
Công an Hà Nội vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Quang (tức Quang “Rambo”, Quang “tài chính”, 35 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Nhân, Đỗ Văn Thịnh (33 tuổi, quê Thái Bình), Nguyễn Văn Huy (18 tuổi, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), Nguyễn Xuân Linh (30 tuổi, quê ở Nghệ An) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Qua nắm bắt tình hình Công an Hà Nội xác định, Quang “Rambo” quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.
Giang ho mang doi no thue Quang “Rambo” lien quan den cong ty nao?
 Quang "Rambo" thường xuyên khoe các hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen..., lên mạng xã hội để khuyếch trương thanh thế.
Theo cơ quan công an, đầu tháng 4/2019, Quang “Rambo” câu kết với Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, trú ở quận Long Biên, TP Hà Nội - chủ hiệu cầm đồ) cũng là thành phần cộm cán, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.
Thời điểm đó, Nhân đã nhận đòi nợ thuê cho Nguyễn Văn Thịnh số tiền 1,1 tỷ đồng là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đ. M. V. trên địa bàn quận Hà Đông.
Quang "Rambo" và đàn em nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty của anh Đ.M.V. để đòi tiền nợ. Tại đây, các đối tượng đe dọa, chửi bới, đuổi, dọa dùng súng bắn nhân viên công ty. Các đối tượng còn theo dõi gia đình giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc vị này phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau.
Giang ho mang doi no thue Quang “Rambo” lien quan den cong ty nao?-Hinh-2
Cảnh sát lấy lời khai của Quang "Rambo". 
Công an xác định nhóm của Quang "Rambo" có hành vi cưỡng đoạt tài sản, nên ngày 9/8, cơ quan điều tra đã bắt giữ Quang cùng Thịnh, Nhân, Huy và Linh khi nhóm này đang đi đòi nợ thuê.
Tang vật thu giữ là 200 triệu đồng tiền mặt, 3 gậy sắt, điện thoại di động và nhiều tang vật khác.
Livestream khuyếch trương thanh thế, cho vay trên mạng
Cơ quan Công an cho biết, Quang "Rambo" là đối tượng cộm cán, có một tiền sự. Đặc biệt đối tượng này lại rất thân thiết với nhóm Khá “Bảnh”, Huấn “Hoa Hồng”, Dũng “Trọc”.
Giống như Khá "Bảnh", "Phúc XO",… nhóm của Quang "Rambo" cũng thường xuyên lên mạng xã hội livestream các hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền, chửi bới và thể hiện "đàn anh trong giang hồ" nhằm khuyếch trương thanh thế.
Theo Công an Hà Nội, Facebook cá nhân và kênh Youtube của Quang "Rambo"có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.
Khi công an triệt phá những băng nhóm chuyên gây dựng thanh thế trên mạng xã hội, bản thân các đối tượng đang nhen nhóm cũng như đang hoạt động bằng những việc làm sai trái trên mạng xã hội sẽ giảm bớt. Từ đó giúp giới trẻ nhìn nhận lại và thấy được mặt sai trái của những băng nhóm này.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)