Giám đốc cùng nhân viên lừa bán đất, chiếm đoạt 7,6 tỷ

Google News

Lừa bán đất nền trong dự án chưa được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thu lợi bất chính, Hà cùng 3 đồng phạm bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Sỹ Thường (36 tuổi), Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, đều ở Bà Rịa - Vũng Tàu) và Đỗ Minh Phương (24 tuổi, ở Đắk Lắk) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan điều tra cũng ra quyết định truy nã Nguyễn Thị Thu Hà (42 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội danh tương tự.
Giam doc cung nhan vien lua ban dat, chiem doat 7,6 ty
Hồ Sỹ Thường, Giám đốc Công ty bất động sản Xuân Anh, tại cơ quan điều tra. Ảnh: K.Q. 
Theo cơ quan công an, Thường và Hà là giám đốc các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn. Tháng 5/2019, ông H.V.T. (ở Đồng Nai) làm việc với Hà thông qua giới thiệu của Thường và mua 10 nền đất thương phẩm tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với giá 6,5 tỷ đồng.
Hợp đồng không do Hà ký kết mà được giao cho Phương và Hạnh (nhân viên của Hà) thực hiện. Ông T. đặt cọc một tỷ đồng và phải thanh toán nốt phần tiền còn lại trong 120 ngày.
Sau khi ký hợp đồng, Hà và nhân viên tiếp tục bán 10 nền đất mà ông T. đã mua, thu tiền đặt cọc của nhiều người khác. Tổng số tiền các bị can chiếm đoạt là hơn 7,6 tỷ đồng.
Quá trình điều tra, công an xác định Hà có nhận chuyển nhượng một số quyền sử dụng đất tại một dự án ở thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Do chưa hoàn thiện hạ tầng, dự án này chưa được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Tuy nhiên, Hà vẫn cùng Phương, Hạnh và Thường tổ chức bán đất nền tại dự án nhằm thu lợi bất chính.
Theo Khoa Quý/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)