Giá vàng hôm nay 6/2: Tuần đầu Nhâm Dần tăng giá mạnh

Google News

Thị trường vàng thế giới kết thúc tuần tăng giá mạnh nhất trong gần 3 tháng, trong khi đó vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán (30/1), giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 61,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 62,52 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 61,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 61,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay ở mức 1.806,86 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao trên sàn Comex New York tăng 0,2% lên 1.807,50 USD/ounce.

Đầu tuần, vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD treo cao khi giới đầu tư kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng mạnh lãi suất trong năm 2022 với lần tăng thứ 1 có thể trong tháng 3 tới với mức tăng không phải là 25 điểm phần trăm mà có thể là 50 điểm. Đại diện SPI Asset cho rằng, lãi suất thực tăng cao ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

Gia vang hom nay 6/2: Tuan dau Nham Dan tang gia manh

Giá vàng hôm nay 

Vàng tăng trở lại trong những phiên đầu năm mới khi mà chỉ số US Dollar Index suy yếu khá nhanh trong khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu cũng giảm mạnh. Giá Bitcoin giảm sốc cũng hỗ trợ giá vàng tăng vọt.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi những bất ổn trên nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới và sự bất ổn địa chính trị ở nhiều nơi, trong đó có Ukraine.

Tới các phiên cuối tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Đồng USD tăng trở lại đã ảnh hưởng tới đà tăng của giá vàng.

Kết thúc tuần, thị trường vàng tăng 1,2%, mức tăng theo tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 12/11/2021.

Dự báo giá vàng

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh do ảnh hưởng của một đồng USD đi lên. Tuy nhiên, triển vọng vàng vẫn khá tươi sáng. Giá vàng trong nước được dự báo đi lên trong năm Nhâm Dần.

Ông David Meger, Giám đốc bộ phận giao dịch kim loại tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures cho biết áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng trong nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, điều này lại đang tạo ra lực đẩy giúp thị trường vàng đi lên.

Ông Mike McGlone – chiến lược gia hàng hoá cao cấp của Bloomberg Intelligence, cho rằng khi Fed tăng lãi suất và cắt giảm thanh khoản, vàng sẽ có tiềm năng hàng đầu trong năm nay khi đang hình thành mức giá vững chắc ở vùng 1.700 USD/ounce.

Theo ông Peter Spina, Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại công ty tư vấn đầu tư GoldSeek, giá vàng sẽ tăng lên mức 1.920 USD/ounce và thậm chí cao hơn nhiều vào những tuần tới. Thị trường này tuy vẫn biến động song ít có khả năng giảm mạnh trở lại.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)